Thái Lan: Luật để điều chỉnh thị trường ICO và tiền mật mã sẽ được ban hành vào tháng Tư

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã xác nhận một văn bản pháp luật sắp ban hành để 'quản lý một cách toàn diện' tiền mật mã khi một cựu bộ trưởng Tài chính Thái Lan đưa ra sự ủng hộ đối với ý tưởng này.
Thái Lan: Luật để điều chỉnh thị trường ICO và tiền mật mã sẽ được ban hành vào tháng Tư - Ảnh 1

Thống đốc Ngân hàng Thái Lan Veerathai Santiprabhob đã tiết lộ chi tiết về cuộc họp giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính và các cơ quan liên quan trong tuần trước, tại đó các nhà quản lý được đưa tin là đã đồng ý “ban hành một luật mới để quản lý toàn diện” tiền mật mã.

Giám đốc Ngân hàng Trung ương nói thêm rằng luật mới sẽ xem xét quy định toàn quyền pháp lý hoạt động ICO thân thiện cho Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) của Thái Lan– dự kiến sẽ hoàn thành sau một tháng.

Để đạt được mục đích này, Tổng thư ký SEC Rapee Sucharitakul đã tiết lộ rằng “một sắc lệnh hoàng gia“ được coi là con đường để trao quyền cho SEC để quy định quản lý ‘tất cả các khía cạnh’ của lĩnh vực tiền mật mãbao gồm cả các sàn giao dịch tiền mật mã và hoạt động gây quỹ ICO.

Theo đã đưa tin vào tháng 9, SEC của Thái Lan đã cho thấy một triển vọng khích lệ đối với hoạt động ICO, nhấn mạnh rằng “nhận ra tiềm năng của ICO” trong việc đưa ra các hình thức huy động vốn mới cho các doanh nghiệp và startup. Bản dự thảo về ICO của SEC Thái Lan đã nhận được ý kiến đóng góp của công chúng kéo dài suốt nhiều tháng qua, hai lần kéo dài, hoàn thành bản cuối cùng vào ngày 22/01.

Ý tưởng này đã nhận được sự ủng hộ từ cựu bộ trưởng tài chính Thái Lan và là người đề xuất Fintech hiện tại, ông Korn Chatikavanij. Ông Korn từng là Bộ trưởng tài chính của Thái Lan từ năm 2008 đến năm 2011, sau khi đã đưa ra một lộ trình cho nền kinh tế vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào thời điểm đó. Nhà chính trị Đảng Dân chủ hiện nay nhận vai trò là chủ tịch của Hiệp hội FinTech Thái Lan, một người thúc đẩy hỗ trợ các startup tại Bangkok và cũng phục vụ như là một phòng thí nghiệm cho các startup FinTech muốn tìm kiếm thị trường trong nước.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần trước, Vị chủ tịch đã nói về những thảo luận giữa cơ quan này với SEC Thái Lan, Ngân hàng Trung ương Thái Lan và Bộ Tài chính tập trung vào các quy định đối với lĩnh vực tiền mật mã đưa ra bởi SEC.

Phát biểu với tờ Bangkok Post, Korn tiết lộ nỗ lực tập trung để SEC chứ không phải là Bộ tài chính hay Ngân hàng trung ương, là cơ quan duy nhất chịu trách nhiệm đưa ra quy định cho lĩnh vực này.

“Tôi đồng ý với quan điểm của Bộ Tài chính là để SEC làm tổ chức duy nhất quản lý tài sản kỹ thuật số, bởi vì hiện nay họ đã giám sát các hoạt động chứng khoán và có sự hiểu biết sâu sắc về tài sản số,” ông Korn nói.

Cho đến nay, những người tham gia thị trường đã nhận được yêu cầu “tham gia đầu tư” bắt buộc của SEC trong đó các nhà hoạt động ICO phải ở Thái Lan và với số vốn đầu tư ban đầu tối thiểu là 5 triệu baht (tương đương 160.000 USD)

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/thai-lan-luat-de-dieu-chinh-thi-truong-ico-va-tien-mat-ma-se-duoc-ban-hanh-vao-thang-tu-165181.ict