Tết Đinh Dậu: Hà Nội không pháo hoa cũng không chuông

VietTimes -- Phó chủ tịch TP. Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định thành phố không có chủ trương chỉ đạo các cơ sở tôn giáo rung chuông lúc giao thừa.
Năm bay, đêm giao thừa Hà Nội sẽ không có pháo hoa và thành phố cũng không chủ trương rung chuông báo hiệu năm mới
Năm bay, đêm giao thừa Hà Nội sẽ không có pháo hoa và thành phố cũng không chủ trương rung chuông báo hiệu năm mới

Trước đó, trong cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội ngày 3.1, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội cho biết, vì năm nay Hà Nội không bắn pháo hoa đêm giao thừa nên Sở đang nghiên cứu, khuyến khích các đền, chùa, nhà thờ cùng rung chuông lúc giao thừa.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã có chỉ đạo các cơ sở tôn giáo, di tích rung chuông vào thời khắc giao thừa.

Tuy nhiên theo ông Quý, Hà Nội chưa có chủ trương rung chuông nên yêu cầu không nên chỉ đạo các cơ sở tôn giáo việc rung chuông. Cơ sở tôn giáo nào có nhu cầu thì cứ thực hiện như những năm trước.

Được biết, theo Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư được Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh ký ban hành, cả nước sẽ không tổ chức bắn pháo hoa dịp tết nhằm tiết kiệm tiền từ ngân sách xã hội, để dành số tiền đấy thăm hỏi, chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Tuy nhiên, việc bắn pháo hoa trong đêm giao thừa đã là một thói quen của người dân, việc bãi bỏ bắn pháo hoa đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.