Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán!

VietTimes – Trong buổi lễ ra mắt bộ đôi điện thoại Huawei P20/P20 Pro, công ty này đã dành hơn nửa thời gian để giới thiệu các tính năng của camera. Điều này cho thấy Huawei muốn biến camera của mình thành “bá chủ giang hồ”. Nhưng liệu camera của P20 Pro có thực sự xuất sắc?. Thử nghiệm và kết luận trong bài viết sẽ khiến bạn bất ngờ.

VietTimes xin giới thiệu với các bạn bài đánh giá của phóng viên Vlad Savov của trang công nghệ The Verge:

Tôi đã có một ngày trải nghiệm Huawei P20 Pro. Quả thực, Huawei đã tạo ra một đối thủ đáng gờm cho mọi flagship trên thị trường, và camera của P20 Pro có thể được coi là xuất sắc vào thời điểm hiện tại. Chế độ chụp đêm của P20 Pro là một sự đổi mới mang tính đột phá. Những bức ảnh chụp đêm đẹp nhất mà tôi từng trải nghiệm.

Tôi đã đi quanh một vòng thành phố Paris, nơi diễn ra lễ ra mắt của Huawei P20/ P20 Pro, để chụp ảnh đường phố vào buổi đêm. Và đối thủ mang ra so sánh là Pixel 2 XL của Google.

Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 1Huawei P20 Pro
Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 2Google Pixel 2 XL

Cách thức hoạt động vào ban đêm của P20 là một kỹ thuật thật tuyệt diệu. Màn trập của máy ảnh mở ra trong 4 giây – phơi sáng đủ dài để thu nhận mọi cảnh vật vào trong cảm biến. Những hình ảnh thu về được xử lý rất tốt để tạo ra một bức ảnh vừa đẹp vừa sắc nét. Ở hình ảnh trên bạn có thể thấy Huawei P20 Pro đã “ăn đứt” Pixel 2 XL. Với P20 Pro, bạn vẫn có thể nhìn thấy các cành cây trong bóng tối, bầu trời nhiều màu sắc hơn và ít nhiễu hạt hơn Pixel 2 XL, cũng như độ bão hòa tốt hơn.

Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 3P20 Pro (bên phải) và Pixel 2 XL (bên trái)

Cảnh thứ 2 tiếp tục cho thấy P20 Pro có độ bão hòa tốt hơn và bầu trời trong hơn Pixel 2 XL. Logo Total và các tòa nhà ở phía sau hiện lên rõ ràng hơn trong tấm ảnh của Huawei. Điều đáng chú ý là màn trập của P20 Pro có thời gian phơi sáng tới 4 giây, cho phép thu nhận đủ ánh sáng và hình ảnh vào trong cảm biến. Thuật toán của Huawei cũng đủ thông minh để xử lý các đối tượng chuyển động sao cho không bị nhòe.

Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 4P20 Pro
Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 5Pixel 2 XL

Cảnh thứ 3 cho thấy cả hai camera của Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL đều xử lý rất tốt. Chúng đều cho ra những tấm ảnh sáng sủa. Tuy nhiên Huawei một lần nữa giành chiến thắng khi tạo ra được một bầu trời mịn hơn, ít nhiễu hạt, màu sắc chân thực. Bạn hãy để ý kỹ đến cạnh bên của kim tự tháp, đó là một bề mặt phản chiếu và P20 Pro đã biểu thị rất tốt điều này trong bức ảnh. 

Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 6P20 Pro
Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 7Pixel 2 XL

Ở cảnh thứ 4, bầu trời của P20 Pro là một kiệt tác phi thường so với Pixel 2 XL. Cảnh này là một ví dụ điển hình cho những hạn chế của điện thoại khi chụp ảnh ban đêm. Pixel 2 XL tạo ra một bức ảnh với nhiều chi tiết mờ nhạt, đặc biệt là dòng chữ được thắp sáng bằng đèn nê-ông trên tòa nhà ở giữa hầu như không đọc được. Chỉ có chữ “hauts de seine” trên tòa nhà bên phải là hiện lên mờ mờ còn có thể luận ra được. Ảnh của Huawei P20 Pro sắc nét hơn, tuy nhiên do sử dụng thuật toán khử nhiễu mạnh nên nhiều chi tiết nhỏ bị xóa đi. Dù sao, giải pháp của Huawei cũng tạo ra kết quả hài lòng hơn cho người xem.

Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 8P20 Pro
Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 9Pixel 2 XL
Ở cảnh 5 này, phóng thật gần vào tấm ảnh thì Pixel 2 XL giành chiến thắng vì nó giữ được nhiều chi tiết hơn. Những người trong tấm ảnh của Pixel 2 XL trông giống con người, trong khi trên ảnh của Huawei P20 Pro thì trông như họ được vẽ thêm bằng nét bút dày. Nhưng không phải Pixel 2 XL chiến thắng ở mọi chi tiết. Chẳng hạn biển hiệu được thắp sáng trên tấm ảnh của Pixel 2 XL khá nhòe, trong khi P20 Pro tái tạo rất tốt.
Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 10P20 Pro
Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 11Pixel 2 XL

So sánh hai tấm ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng tốt sẽ rất khó, nhưng may thay trong cảnh này chúng ta đã có một tính năng để so sánh, đó chính là Trí thông minh Nhân tạo (AI) được tích hợp trong thuật toán xử lý ảnh của Huawei. AI tự động phát hiện loại cảnh vật mà bạn vừa chụp để tìm cách đẩy nó lên sao cho đẹp nhất. Trong trường hợp này, AI của P20 Pro phát hiện một bầu trời xanh và nó quyết định đẩy màu sắc của bầu trời lên. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho bức ảnh trở nên không chân thực, bởi tháp Eiffel thì khá tối trong khi bầu trời lại quá sáng. Vì vậy, bạn nên cẩn thận, không nên để AI quyết định mọi tấm ảnh chụp.

Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 12P20 Pro
Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 13Pixel 2 XL

Trong phần lớn các trường hợp thì sự can thiệp của AI sẽ tạo ra các bức ảnh đẹp hơn. Cảnh này là một ví dụ. AI của Huawei P20 Pro đã phát hiện ra “cây xanh” và điều chỉnh độ tương phản và bão hòa cho phù hợp. Đây không phải là một bức ảnh có màu sắc trung thực nhất, những chiếc lá trên thực tế không quá tươi sáng như trong ảnh, nhưng không thể phủ nhận tấm ảnh rất đẹp, rất sắc nét. Ảnh chụp từ Pixel 2 XL nhìn phẳng và không sống động bằng.

Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 14P20 Pro
Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 15Pixel 2 XL

Ở cảnh này thì Pixel 2 XL lại làm tốt hơn P20 Pro. Chế độ HDR+ khiến cho các tòa nhà ở phía xa được chiếu sáng tốt hơn, trong khi ảnh của P20 Pro khá tối. Tôi cũng thích cân bằng màu của Pixel 2 XL trong cảnh này vì nó cho màu sắc ấm hơn, cho dù ảnh của Huawei chân thực hơn.

Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 16P20 Pro
Test camera Huawei P20 Pro và Pixel 2 XL: kết quả bất ngờ ngoài dự đoán! ảnh 17Pixel 2 XL

Bức ảnh này thể hiện sức mạnh của Huawei P20 Pro. Ảnh của Huawei trông không tự nhiên bằng ảnh của Google Pixel 2 XL do các chi tiết đã được mài sắc lên khá nhiều. Những gì mà Huawei đang làm là thuật toán tăng độ sắc nét, giống như những gì LG đã làm, trong khi Google thì cố tạo ra những bức ảnh chân thực nhất có thể.

Kết luận của tôi có thể khiến bạn không hài lòng: đó là không có người chiến thắng trong cuộc đua giữa P20 Pro và Pixel 2 XL. Tôi nghĩ rằng khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, P20 Pro, Pixel 2 XL và Galaxy S9+ là những smartphone tốt nhất, tách biệt hẳn so với phần còn lại. Những gì tôi có thể tuyên bố về P20 Pro là nó là một trong ba mẫu điện thoại có camera tốt nhất trên thị trường. Tôi có thể yên tâm để chiếc Pixel ở nhà và trải nghiệm chụp ảnh với P20 Pro theo cách mà Huawei tạo ra. 
Theo The Verge