Tesla chính thức khởi kiện nhân viên đã đánh cắp dữ liệu

Trong những ngày qua, hãng xe điện Mỹ đang đối mặt với rắc rối mới do một nhân viên cũ có những hành vi phá hoại

nội bộ và đánh cắp dữ liệu nhạy cảm.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

Tới nay, dù vẫn từ chối đưa ra các bình luận chính thức, nhưng Tesla cho biết đã chính thức khởi kiện người này, đồng thời cung cấp các tài liệu liên quan cho báo chí. Theo đó, nhân viên có hành vi phá hoại đã được xác định là Martin Tripp, với lượng dữ liệu bị đánh cắp lên tới nhiều GB.

Hồi đầu tuần, hãng tin Reuters đã thu thập được một email do Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk gửi tới toàn thể công ty, cảnh báo về nguy cơ liên quan tới những hành vi phá hoại của một cựu nhân viên. Tuy nhiên bức thư này không nêu cụ thể hơn. Theo hồ sơ kiện, ông Tripp đã thừa nhận tạo ra phần mềm cho phép bẻ khóa hệ điều hành sản xuất của Tesla, và gửi lượng lớn dữ liệu cho các đơn vị bên ngoài (trong đó có hàng loạt hình ảnh tuyệt mật và phim về các hệ thống sản xuất của Tesla).

Cũng theo hồ sơ trên, ông Tripp đã gia nhập Tesla từ tháng 10-2017. Tuy liên tục bị đánh giá hiệu quả công việc không cao, nhưng người này vẫn có quyền truy cập một số thông tin độc quyền của Tesla, bao gồm cả những thông tin liên quan tới việc chế tạo module pin.

Theo nhận định của giới chuyên môn, việc Tesla mạnh tay trong vụ kiện lần này là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, lượng thông tin tiết lộ là khá lớn, hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới tương lai của hãng. Điều này càng trầm trọng hơn khi gần đây Tesla liên tục đối mặt với những khó khăn liên quan tới lợi nhuận và hiệu quả sản xuất.

Hoàng Linh

http://vnmedia.vn/oto-xe-may/201806/tesla-chinh-thuc-khoi-kien-nhan-vien-da-danh-cap-du-lieu-606451/