Tây Ban Nha phạt Facebook hơn 1 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha ngày 11/9 đã ra quyết định phạt Facebook hơn 1 triệu euro do đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư của nước này. 
Hình minh họa
Hình minh họa
Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha thông báo đã phát hiện ba trường hợp trong đó Facebook thu thập dữ liệu cá nhân của nhiều triệu người dùng mạng xã hội này ở Tây Ban Nha mà không thông báo cho họ biết những dữ liệu này sẽ được sử dụng như thế nào. 

Trong một tuyên bố, Cơ quan này khẳng định “chính sách về quyền riêng tư của Facebook bao gồm những điều khoản chung chung và không rõ ràng," và Facebook đã không thực hiện đủ các bước nhằm có được sự chấp thuận của người dùng mạng xã hội này. 

Quyết định trên của Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha là động thái mới nhất trong một loạt vấn đề về pháp lý mà Facebook đang phải đối mặt. Có tin chính phủ các nước Pháp, Đức và Hà Lan cũng đang tiến hành xem xét liệu Facebook đang lưu trữ và sử dụng dữ liệu cá nhân liên quan đến các công dân nước họ như thế nào. 

Facebook chưa đưa ra bình luận gì, nhưng dự kiến họ sẽ có đơn kháng nghị quyết định trên của Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha. 

Trước đây, Facebook cũng đã từng đảo ngược thành công một phán quyết tương tự ở Bỉ. Ngoài ra, khoản tiền phạt kể trên dự kiến cũng tác động không đáng kể đối với Facebook, một doanh nghiệp công nghệ khổng lồ có doanh thu trong quý 2/2017 lên tới hơn 9 tỷ USD.
Theo Vietnam+
http://www.vietnamplus.vn/tay-ban-nha-phat-facebook-hon-1-trieu-euro-do-vi-pham-quyen-rieng-tu/465693.vnp