Tàu Hải quân Mỹ sẽ đến Đà Nẵng trong khuôn khổ PP17

VietTimes -- Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng vừa cho biết, trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2017 (PP17) tại Đà Nẵng, từ ngày 8/5-18/5, chiến hạm USNS Fall River (TEPF-4) của Hải quân Mỹ sẽ đến Đà Nẵng.
Từ ngày 8/5-18/5, chiến hạm USNS Fall River (TEPF-4) của Hải quân Mỹ sẽ đến Đà Nẵng.
Từ ngày 8/5-18/5, chiến hạm USNS Fall River (TEPF-4) của Hải quân Mỹ sẽ đến Đà Nẵng.

Cùng với tàu USNS Fall River còn có khoảng 200 sỹ quan, thủy thủ đoàn đến bằng đường thủy trên tàu USNS Fall River và khoảng 117 người đến bằng đường hàng không để thực hiện chương trình huấn luyện và hỗ trợ nhân đạo tại Đà Nẵng.

Về phía Việt Nam sẽ cử tàu Bệnh viện Khánh Hòa 01 cùng tham dự các hoạt động trong khuôn khổ PP17 với phía tàu Hải quân Mỹ.

VietTimes, Đà Nẵng, Đối tác Thái Bình Dương, PP17, chiến hạm, USNS Fall River (TEPF-4), Hải quân Mỹ
Hoạt động diễn tập, ứng phó cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai trong khuôn khổ PP16 diễn ra tại Đà Nẵng

Được biết, ngoài lực lượng Hải quân Mỹ và Việt Nam, tham gia chương trình PP17 còn có lực lượng các quốc gia như Nhật Bản, Úc, Anh, Canada, Ấn Độ, Singgapore, Myanmar, Philipppines, Malaysia, SriLanka. Bên cạnh đó còn có các cơ quan như USAID, IFRC (Hoa Kỳ), Bộ Ngoại giao, Bộ quốc phòng, Công an, Y tế, Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm cứu nạn và các bộ ngành liên quan của Việt nam.

Trong thời gian diễn ra PP17, các bên sẽ thực hiện gần 50 cuộc Hội thảo, phẫu thuật, trao đổi chuyên môn về y tế, giao lưu cộng đồng,...

Đặc biệt, các bên sẽ tham gia cuộc diễn tập ứng phó dự cố tràn dầu trên sông Hàn từ ngày 11/5-13/5.