"View toàn cảnh" Samsung Galaxy S8 và S8 Plus

VietTimes -- Bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S8 đã được Samsung ra mắt tối qua (29/3) với nhiều tính năng đáng để mơ ước. Nhìn từ phía trước, dễ dàng nhận thấy Galaxy S8 nổi bật hơn hẳn các dòng điện thoại cao cấp khác nhờ màn hình chiếm hết mặt trước, nút Home của máy là dạng phím ảo hỗ trợ cảm ứng lực,
Galaxy S8 là một mẫu điện thoại đáng mua
Galaxy S8 là một mẫu điện thoại đáng mua

1. Phần cứng

Galaxy S8 có màn hình 5,8 inch, trong khi S8 Plus có màn hình 6,2 inch. Đây đều là màn hình WQHD+ có độ phân giải 2960 x 1440 pixel. Cả 2 đều được trang bị chip Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895, bộ nhớ 4GB, dung lượng lưu trữ 64GB có thể nâng cấp qua thẻ nhớ microSD. Camera sau máy có độ phân giải 12MP, camera trước 8MP. Galaxy S8 được trang bị viên pin 3.000mAh, trong khi S8 Plus có viên pin 3.500mAh. Cả hai đều được trang bị chuẩn chống nước chống bụi IP68, cho phép ngâm trong nước 30 phút ở độ sâu 1,5m.

2. Phần mềm

Màn hình vô cực

Luôn Hiển thị - Bạn có thể xem các thông tin khác nhau, chẳng hạn như đồng hồ hoặc lịch ngay cả khi màn hình tắt.

Đa cửa sổ - Bạn có thể chạy hai ứng dụng cùng lúc mà không cần thay đổi màn hình. Nếu bạn sử dụng tính năng cửa sổ tĩnh, bạn có thể chọn một khu vực và ghim nó vào đầu màn hình, và sử dụng các ứng dụng hoặc tính năng khác trong cửa sổ bên dưới.

Màn hình cạnh - Với các thanh công cụ màn hình cạnh khác nhau, bạn có thể truy cập các tính năng thường xuyên được sử dụng nhanh chóng và dễ dàng. Bạn cũng có thể chụp một khu vực nội dung và chia sẻ nó với người khác.

3. Trí thông minh nhân tạo

Hello Bixby – Bạn có thể xem các nội dung được cập nhật thường xuyên, chẳng hạn như thời tiết, nhắc nhở và báo thức, ở cùng một nơi. “Hello Bixby” phân tích thói quen sử dụng của bạn và cung cấp thông tin, ứng dụng và chức năng đề xuất dựa trên thói quen ấy.

Bixby Vision (tìm kiếm hình ảnh) – “Bixby Vision” là một tính năng tìm kiếm hình ảnh cho phép bạn tìm kiếm thông tin có liên quan một cách thuận tiện. Kích hoạt “Bixby Vision” và quét các đối tượng hoặc vị trí bằng máy ảnh để tìm kiếm các sản phẩm trực tuyến hoặc các địa điểm gần đó. Bạn cũng có thể dịch một văn bản được máy nhận diện.

Lời nhắc - Lập lịch thông báo và các mục cần làm hoặc sử dụng lời nhắc vị trí. Bạn cũng có thể tạo lời nhắc từ video, hình ảnh hoặc trang web để xem chúng sau.

Bixby (trợ lý giọng nói thông minh) - Bixby là một trợ lý giọng nói thông minh giúp bạn sử dụng thiết bị tiện lợi hơn. Nhấn phím Bixby hoặc nói "Bixby." Bixby sẽ trả lời bạn. Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách nói chuyện hoặc gõ. Bixby sẽ khởi động một chức năng bạn yêu cầu hoặc hiển thị thông tin bạn muốn.

4. Bảo mật

Nhận dạng mống mắt - Tính năng nhận dạng mống mắt sử dụng các đặc tính mống mắt của bạn để tăng cường bảo mật cho thiết bị. Bạn có thể sử dụng dữ liệu mống mắt để nhanh chóng mở khóa màn hình, xác minh tài khoản Samsung, đăng nhập vào các trang web và hơn thế nữa.

Nhận dạng vân tay - Một cảm biến điện dung tích hợp đọc dấu vân tay của bạn khi bạn chạm vào nó từ mọi hướng. Sử dụng vân tay của bạn để mở khóa điện thoại thông minh của bạn và trả tiền bằng Samsung Pay. Máy quét vân tay được đặt ở mặt lưng của S8 và S8 Plus.

Nhận diện khuôn mặt - Mở khóa màn hình bằng cách nhận diện khuôn mặt thay vì nhập PIN hoặc mật khẩu.

Thư mục Bảo mật - Bảo vệ nội dung cá nhân và ứng dụng của bạn trong Thư mục Bảo mật. Người khác không thể truy cập được ảnh, các ghi nhớ và ứng dụng trong Thư mục Bảo mật. Bạn cũng có thể giữ nội dung cá nhân và ứng dụng an toàn bằng cách ẩn Thư mục Bảo mật khi thiết bị được mở khóa.

Samsung Pass - Đăng ký ID và mật khẩu của bạn cho các trang web để Samsung Pass xác minh danh tính của bạn một cách an toàn thông qua dữ liệu sinh trắc học, thay vì nhập thông tin đăng nhập của bạn.

5. Một số tính năng khác

Samsung Pay - Đăng ký thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ thường dùng để thanh toán nhanh chóng và an toàn. Mua hàng bằng cách đơn giản chạm vào điện thoại thông minh của bạn tại bất kỳ đầu đọc thẻ tín dụng chuẩn nào.

Samsung DeX - Samsung DeX là thiết bị dock cho phép bạn sử dụng điện thoại thông minh như máy tính bằng cách kết nối điện thoại thông minh với màn hình ngoài, chẳng hạn như màn hình TV. Bạn có thể sử dụng các tính năng của điện thoại thông minh trên màn hình lớn bằng cách kết nối màn hình, bàn phím và chuột.

Samsung Connect – Bạn có thể kết nối S8 và S8 Plus với các thiết bị lân cận, chẳng hạn như tai nghe Bluetooth hoặc điện thoại thông minh khác một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn cũng có thể kiểm soát và quản lý TV, thiết bị gia dụng và các sản phẩm Internet of Things (vạn vật kết nối).

Samsung Cloud – Tính năng này cho phép bạn lưu trữ dữ liệu quan trọng như hình ảnh, video hoặc các ứng dụng khác một cách an toàn trong Samsung Cloud và có thể xem trên các thiết bị khác.

Bluetooth Âm thanh kép - Truyền âm thanh từ một điện thoại thông minh sang tối đa hai tai nghe hoặc loa Bluetooth. Bạn có thể điều chỉnh mức âm lượng cho từng thiết bị một cách độc lập, cho phép người dùng lắng nghe thoải mái.

Kết nối với các thiết bị Gear - Bạn có thể nhanh chóng kết nối điện thoại thông minh với các thiết bị Gear (kính thực tế ảo, đồng hồ thông minh…) bằng ứng dụng Samsung Gear. Bạn có thể trả lời cuộc gọi, nhận tin nhắn, ghi lại các bước đi bộ hoặc tập thể dục, đo nhịp tim, chơi nhạc và nhiều thứ khác trên Gear.

Theo Phone Arena