Tăng cường quảng bá sản phẩm qua giải thưởng ASEAN ICT Awards 2017

VietTimes -- Việt Nam có nhiều cuộc thi tốt, nhiều sản phẩm tốt nhưng chưa được quảng bá rộng rãi. Do vậy, cần có kế hoạch phối hợp và tuyên truyền để các doanh nghiệp Việt, mà đặc biệt là các start-up có cơ hội tiếp cận "đấu trường" quốc tế, trong đó có giải thưởng ASEAN ICT Awards, một cách chủ động chứ không chỉ là sự tình cờ.
 Lễ trao giải ASEAN ICT Awards 2016.
Lễ trao giải ASEAN ICT Awards 2016.

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng tại họp báo công bố giải thưởng giải thưởng ASEAN ICT Awards 2017, vừa diễn ra sáng nay (21/4).

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng: “Chúng ta có rất nhiều cuộc thi trong nước, nhiều sản phẩm tốt nhưng chúng ta chưa làm tốt việc kết nối giữa BTC và các đơn vị, hiệp hội trong nước. Rút kinh nghiệm của các năm trước, năm nay, Ban tổ chức cần cố gắng hơn nữa trong vấn đề kết nối các đơn vị, giúp đỡ, hỗ trợ các đơn vị tiếp cận giải thưởng. Đây là dịp để chúng ta quảng bá sản phẩm và học hỏi kinh nghiệm các nước về quảng bá sản phảm và thể hiện ý tưởng.

Tiếp nối thành công của các kỳ ASEAN ICT Awards (AICTA), Giải thưởng AICTA lần thứ 6 đã được các nước ASEAN thông qua kế hoạch tổ chức năm 2017. Cùng với đó, lễ trao giải ASEAN ICT Awards 2017 sẽ được diễn ra tại Hội nghị Bộ trưởng TELMIN lần thứ 17 tại Campuchia vào tháng 11/2017.

Từ khi phát động Giải thưởng AICTA, Việt Nam đã tích cực tham gia và đạt được các thứ hạng cao ở các hạng mục khác nhau. Năm 2012 Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT–IS đã đạt 2 giải thưởng gồm Giải Vàng (sản phẩm FPT.eHospital) và Giải Bạc (sản phẩm FPT.eGov) lần lượt thuộc hai hạng mục Giải thưởng cho khu vực Tư nhân và Nhà nước. Năm 2014, Công ty Cổ phần Công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam - VNCS đạt Giải Bạc (sản phẩm VNCS Web Moniroting) thuộc hạng mục Giải thưởng cho Nghiên cứu và Phát triển (R&D).

Toàn cảnh buổi họp báo công bố giải thưởng ASEAN ICT Awards 2017

Năm 2015, các đơn vị của Việt Nam đã đạt được thành tích hết sức ấn tượng với 2 Giải Vàng thuộc về các sản phẩm Chính phủ điện tử Đà Nẵng do Sở TT&TT Đà Nẵng xây dựng, website Tienganh123 do của công ty BeOnline, 1 Giải Bạc thuộc về sản phẩm Hệ thống định vị giao thông Wonav của Công ty Wonav và 1 Giải Đồng dành cho giải pháp Khám chữa bệnh từ xa của Công ty cổ phần Công nghệ thông minh Ưu việt (iNext Technology). Năm 2016, Công ty Early Start Co.Ltd đạt Giải Vàng tại hạng mục doanh nghiệp khởi nghiệp (phần mềm Monkey Junior) và Tập đoàn Viettel đạt Giải Đồng tại hạng mục nghiên cứu phát triển (phần mềm Customer Insights).

Tiếp nối thành công của các kỳ AICTA, các nước ASEAN đã thông qua kế hoạch tiếp tục tổ chức Giải thưởng AICTA lần thứ 6 với lễ trao giải sẽ được diễn ra tại Hội nghị Bộ trưởng TELMIN lần thứ 17 tại Campuchia dự kiến vào tháng 11/2017. AICTA 2017 vẫn giữ nguyên cơ cấu giải thưởng với 6 hạng mục chính:

+ Giải thưởng cho khu vực nhà nước;

+ Giải thưởng cho khu vực tư nhân;

+ Giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp;

+ Giải thưởng về nội dung số;

+ Giải thưởng cho doanh nghiệp khởi nghiệp;

+ Giải thưởng về nghiên cứu và phát triển (R&D).

Theo cơ cấu giải thưởng như trên, mỗi nước thành viên ASEAN sẽ có quyền đề cử 18 ứng viên tham gia giải thưởng (3 ứng viên cho 1 hạng mục).

Đăng ký tham gia, hồ sơ gồm video clip thuyết minh cho sản phẩm tham dự giải (dài không quá 10 phút, dưới dạng AVI) và các tài liệu khác giới thiệu sản phẩm (viết bằng tiếng Anh) được nộp qua mạng cho Ban tổ chức AICTA trong nước.

Về phía Việt Nam, công tác tổ chức tham gia giải thưởng do Bộ TT&TT chủ trì triển khai. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký tham gia Giải thưởng thông qua Thư ký Ban Tổ chức trong nước (anh Đào Ngọc Tuyển, Vụ Hợp tác Quốc tế – Điện thoại: 38229377, email: dntuyen@mic.gov.vn hoặc chị Nguyễn Quỳnh Anh, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông – email: nqanh@mic.gov.vn) với thời hạn là trước ngày 31/7/2017.

Để biết thêm hông tin chi tiết, vui lòng truy cập: http://www.aseanictaward.com/

Giải thưởng ICT ASEAN (ASEAN ICT Awards - AICTA) là một sáng kiến đã được chính thức phát động tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN TELMIN lần thứ 11 tại Myanmar vào tháng 12/2011. Đến nay AICTA đã trở thành giải thưởng uy tín bậc nhất trong lĩnh vực ICT của khu vực ASEAN cũng như châu Á-Thái Bình Dương. Trong các lần tham gia, Việt Nam là một trong những quốc gia gặt hái được nhiều thành tích cao nhất với tổng số 4 Giải Vàng, 3 Giải Bạc và 2 Giải Đồng, qua đó góp phần nâng cao đáng kể vị thế của ngành ICT, quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp ICT Việt Nam.