Tàn khốc trận chiến đường phố đẫm máu với IS trong tử địa Yarmouk, Syria

VietTimes -- Kể từ cuộc chiến đẫm máu Chechnya kết thúc năm 2000, đến nay tại quận Yarmouk lại chứng kiến cuộc chiến tranh đô thị khốc liệt nhất mọi thời đại. Quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa, quân tình nguyện Palestine tiếp tục tấn công trong sự chống trả điên cuồng và liều lĩnh của IS.
Ảnh minh họa video, quân đội Syria tấn công dọc đường 30 vào quận Trại tị nạn Yarmouk.
Ảnh minh họa video, quân đội Syria tấn công dọc đường 30 vào quận Trại tị nạn Yarmouk.

Với một sự nỗ lực vượt bậc của không quân, pháo binh tên lửa của lữ đoàn 42 thuộc sư đoàn cơ giới số 4, yểm trợ các đơn vị Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine tiến lên trong hỏa lực dày đặc của IS. Quân đội Syria giải phóng trường Assad Bin Al-Furat, trường UNRWA, vòng xoay bùng binh Jazeera và nhiều địa bàn từ IS trong các quận miền nam Damascus.

Các đơn vị Vệ binh Cộng hòa và quân đội Palestin phải giao chiến trong các hệ thống phòng ngự khu phố được xây dựng vững chắc. Pháo binh, tên lửa và không quân chỉ có thể làm sụp đổ các tòa nhà, chứ bất lực không thể quét sạch được các tay súng khủng bố trong các khu đổ nát của quận Hajar Aswad và quận Trại tị nạn Yarmouk. Tiêu diệt các tay súng liều chết IS không ai khác ngoài chính các đơn vị bộ binh Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Palestine. Không có rút lui chiến thuật, không có bảo toàn lực lượng, các tay súng khủng bố quyết chết vì một lý tưởng tôn giáo để được “tử vì đạo” lên thiên đàng.

Các trận địa, trung tâm chỉ huy, trận địa pháo, khu vực tập trung các phương tiện chiến đấu, các xe đánh bom tự sát trở thành các mục cần phải tiêu diệt cho các cuộc oanh tạc trên không bằng vũ khí có độ chính xác cao của các máy bay chiến đấu Syria và Nga. Nhưng chỉ sau các đợt không kích, trong các tòa nhà sụp đổ, hỏa lực của IS lại phát huy ngăn chặn đường tiến của quân đội Syria.

Lực lượng IS sử dụng súng bắn tỉa cỡ nòng lớn và súng phóng lựu chống tăng sử dụng đầu đạn chống bộ binh với số lượng lớn và khả năng xạ kích với độ chính xác rất cao.

Ngày 12.05.2018 , quân đội Syria chủ công là Vệ binh Cộng hòa và quân đội Palestine tấn công trên hướng đông của quận Trại tị nạn Yarmouk, đánh phá dọc tuyến đường quốc lộ 30, quyết liệt chiếm các địa bàn chiến lược để khống chế toàn bộ khu vực.

Quân đội Syria, Vệ binh Cộng hòa tấn công dọc đường 30 vào quận Trại tị nạn Yarmouk.. video RIAFAN
NT