Tấn công liều chết, hơn 80 tay súng thánh chiến Syria nộp mạng

VietTimes -- Lực lượng chiến binh thánh chiến Jabhat Fateh Al-Sham (nguyên Al-Nusra Front) triển khai cuộc tấn công lớn vào thị trấn Hader trên Cao nguyên Golan, đánh vào tuyến phòng thủ của quân đội Syria từ hai hướng khác nhau gần Tal Al-Ahmar.
Không quân Israel phóng tên lửa vào vị trí của quân đội Syria trên cao nguyên Golan
Không quân Israel phóng tên lửa vào vị trí của quân đội Syria trên cao nguyên Golan

Tham gia cùng nhóm Jabhat Fateh Al-Sham là các tổ chức Harakat Ahrar al-Sham và Quân đội Syria tự do (FSA), lực lượng chiến binh thánh chiến đã tấn công các vị trí của Quân đội Syria với hàng trăm tay súng liều chết nhằm áp đảo hoàn toàn hệ thống phòng thủ của các lực lượng vũ trang Syria.

Tuy nhiên, cuộc tấn công đầy hy vọng của Jabhat Fateh Al-Sham không kéo dài, khi các lực lượng vũ trang Syria nhanh chóng bẻ gãy cuộc tấn công, tiêu diệt hơn 80 tay súng ( theo ước tính quân đội Syria), khi lực lượng này tấn công vào chiến tuyến quân đội Syria trên không gian chiến trường rộng không che chắn.

Hàng loạt thi thể của lực lượng Hồi giáo cực đoan nằm khắp xung quanh cao điểm Tal Al-Ahmar khi lực lượng Hồi giáo cực đoan rút lui.

Sau ít phút, lực lượng không quân Israel đã tấn công vị trí của các lực lượng vũ trang Syria trên địa bàn phía nam tỉnh Quneitra.

Theo nguồn tin quan sự từ tỉnh Quneitra, Israel đã phóng 4 tên lửa không-đối-đất đánh vào cao điểm Tal Al-Sha'ar, không có báo cáo thương vong từ phía quân đội Syria.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan tiếp tục pháo kích làng Harfa và Hadar bằng súng cối và rocket sau cuộc tấn công thất bại.

Các vị trí quân đội Syria trên địa bàn tỉnh Quneitra thường xuyên bị máy bay chiến đấu của Israel tấn công, đặc biệt khi lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công, một sự hỗ trợ rõ ràng đối với lực lượng chiến binh Hồi giáo al-Qaeda Syria.

NT