Tân CEO Facebook Việt Nam đăng tuyển nhân sự làm việc tại Singapore

VietTimes -- Tân Giám đốc điều hành Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang vừa đăng tải lên trang cá nhân thông tin tuyển nhân sự cho 3 vị trí làm việc tại nước ngoài, trong đó có vị trí Giám đốc mảng Hoạt động cộng đồng tại Việt Nam, làm việc tại Singapore.
Một phần quang cảnh bên ngoài trụ sở của Facebook tại Singapore. Nguồn: SingaporeComputerWorld
Một phần quang cảnh bên ngoài trụ sở của Facebook tại Singapore. Nguồn: SingaporeComputerWorld

Giám đốc điều hành Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang mới đây đã đăng tải lên trang cá nhân thông tin tuyển nhân sự cho 3 vị trí, gồm Giám đốc mảng Hoạt động cộng đồng tại Việt Nam, Trưởng nhóm Hỗ trợ hoạt động IP toàn cầu và Chuyên gia đánh giá tài chính khu vực Đông Nam Á. Ứng viên trúng tuyển vào các vị trí này sẽ có cơ hội làm việc tại Trụ sở của Facebook tại thành phố Dublin, Ireland hoặc Singapore.

Bài đăng tuyển dụng được CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang đăng tải trên trang cá nhân.

Trong bản mô tả về thông tin tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải có tối thiểu bằng cử nhân. Với vị trí Giám đốc mảng Hoạt động cộng đồng tại Việt Nam, ứng viên có bằng cử nhân sẽ được ưu tiên. Đồng thời có kinh nghiệm công tác trong môi trường có nhịp độ nhanh, có kinh nghiệm chuyên môn về quản lý, kỹ năng giao tiếp tốt (bằng văn bản và lời nói),  kinh nghiệm sử dụng các công cụ phân tích (Excel, SQL, R) và có niềm đam mê để đảm bảo trải nghiệm của người dùng Facebook.

Hai vị trí còn lại bắt buộc các ứng viên phải thành thạo ít nhất một ngoại ngữ là tiếng Anh. Thông tin tuyển dụng chi tiết có thể xem bên dưới:

Nhiệm vụ của Giám đốc mảng Hoạt động cộng đồng tại Việt Nam là định hướng phát triển, dẫn dắt và thiết lập mục tiêu cho cả nhóm và báo cáo trực tiếp với chiến lược thực hiện, đánh giá và phân tích tiến trình, chia sẻ kết quả và hợp tác với các nhóm toàn cầu. Đây được coi là cơ hội lớn với nhân tài Việt, cho thấy Facebook đang chú trọng hơn đến việc phát triển tại thị trường Việt Nam và có thể chịu tác động không nhỏ của tân CEO Facebook Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang.

Được biết, bà Kiều Trang mới được bổ nhiệm vào vị trí CEO Facebook Việt Nam hồi tháng 3/2018. Trước đó, bà đã có một bản thành tích học tập và làm việc đáng ngưỡng mộ. Năm 2000, bà KIều Trang đã nhận được học bổng tại Đại học Oxford và trở thành thủ khoa Kinh tế học niên khóa 2003-2005.

Năm 2008, bà Kiều Trang cùng chồng Sonny Vũ sang định cư và làm việc tại Thung lũng Silicon. Bà tiếp tục giành được học bổng của Trường Quản trị Sloan (một nhánh của Học viện Công nghệ Massachusetts –MIT) và tốt nghiệp thủ khoa ngành Quản trị kinh doanh năm 2011.

Bà Kiều Trang đã trở thành chuyên gia tư vấn tài chính cho Tập đoàn McKinsley trước khi chuyển về phụ trách nhân sự và tài chính cho start-up Misfit Wearable, trị giá 260 triệu USD của chồng vào đầu năm 2018.