Tạm giam nguyên kế toán trưởng Vinashinlines ăn chia hoa hồng hàng triệu USD

Trần Văn Khương đã đồng phạm với Giang Kim Đạt trong các vụ mua tàu từ nước ngoài, ăn chia tiền hoa hồng, tiền chênh lệch khi cho thuê tàu với số tiền hưởng bất chính của các bị can lên đến nhiều triệu USD.
Tội đồ Giang Kim Đạt
Tội đồ Giang Kim Đạt

Ngày 3-11, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và bắt tạm giam đối với Trần Văn Khương (65 tuổi, trú tại 61B Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nguyên Kế toán trưởng Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin, về hành vi “tham ô tài sản”. Các quyết định và lệnh trên đều đã được viện KSND tối cao phê chuẩn.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với các lực lượng có liên quan đã bắt được Giang Kim Đạt, nguyên quyền Trưởng phòng Kinh doanh công ty Vận tải Viễn dương Vinashin, bị can trong vụ án trên bỏ trốn đang có lệnh truy nã đặc biệt (truy nã quốc tế); Giang Văn Hiền (bố đẻ của bị can Đạt) và Trần Văn Liêm (60 tuổi, trú tại khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), nguyên Tổng giám đốc Vinashinlines (hiện đang chấp hành hình phạt tù trong vụ án trước đó tại Vinashin).

Cơ quan điều tra bước đầu đã xác định Giang Kim Đạt và đồng phạm trong vụ án tham nhũng tại Vinashin, tham ô 18,6 triệu USD của Nhà nước.

Theo Tuổi trẻ