Tạm đình chỉ Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình

VietTimes -- Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình cùng 2 viên chức khác vừa bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày do liên quan tới vụ tai biến y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 bệnh nhân chạy thận tử vong.
Vụ việc khiến 8 người tử vong.
Vụ việc khiến 8 người tử vong.

Sáng nay, 8/6, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ba cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khiến 8 người tử vong khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để kiểm điểm, giải trình và phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ vụ việc trên.

Ba cán bộ bị kỷ luật gồm: ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện; ông Trần Văn Sơn, phòng vật tư Bệnh viện và bà Đỗ Thị Điệp, Khoa Thận nhân tạo.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cũng đã quyết định giao ông Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phụ trách Bệnh viện trong thời gian 15 ngày.

Trước đó, ngay sau khi sự việc xảy ra vào ngày 29/5, khiến nhiều nạn nhân tử vong và cấp cứu, Bộ Y tế đã cử các chuyên gia lên Hòa Bình hỗ trợ công tác cấp cứu. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã khẳng định, đây là tai biến lớn nhất trong y khoa tại Việt Nam và không thể khẳng định việc điều trị là thực hiện đúng quy trình.

Con số tử vong đến nay là 8 người. 10 người còn lại, sau khi được điều trị tại BV Bạch Mai, sức khỏe dần bình phục đã được xuất viện sáng 8/6. Sau khi được ra viện, 10 bệnh nhân sẽ tiếp tục được điều trị ngoại trú (lọc máu chu kỳ) mỗi tuần ba lần tại BV Bạch Mai.

Sở Y tế Hòa Bình cũng cho hay, hôm nay, 8/6,  Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hòa Bình họp để xác định nguyên nhân tử vong của 8 bệnh nhân trong sự cố y khoa nghiêm trọng này.

Trước đó, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình, cho biết sau khi rà soát lại toàn bộ quy trình chạy thận và nghi ngờ nguyên nhân là nguồn nước lọc thận.

Tuy nhiên, ông Dương cũng cho biết Bệnh viện sẽ căn cứ vào kết luận cuối cùng để xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp, từ đó có hình thức xử lý thích đáng. Với trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện, ông khẳng định sẵn sàng nhận hình thức kỷ luật cao nhất.

Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.