Tạm biệt nhé, Yahoo Messenger!

VietTimes -- Yahoo Messenger, một ứng dụng nhắn tin “làm mưa làm gió” những năm cuối thập kỷ 90 và vẫn tồn tại cho đến ngày nay, sẽ kết thúc “sự nghiệp” của mình vào ngày 17/7 tới.
Yahoo Messenger sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 17/7
Yahoo Messenger sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 17/7

Yahoo, được Verizon mua lại vào năm 2017, đã không đưa ra lời giải thích nào cho việc đóng cửa Messenger, nhưng với số lượng các ứng dụng nhắn tin đầy sức mạnh trên thị trường hiện nay, có lẽ chúng ta đều hiểu Yahoo Messenger khó có thể cạnh tranh với các ứng dụng “hổ báo” ấy.

Yahoo hiện đang thử nghiệm một ứng dụng nhắn tin mới gọi là Squirrel dành cho những người vẫn còn lưu luyến với Messenger. Tuy nhiên, kể từ khi Squirel được tung ra vào tháng trước, nó mới chỉ được tải xuống chưa đầy 5000 lần, so với gần nửa triệu lượt tải xuống Yahoo Messenger trong quý trước.

“Chúng tôi biết mình có nhiều fan trung thành, đã sử dụng Yahoo Messenger từ những ngày đầu và cho tới tận bây giờ. Khi công nghệ liên tục thay đổi, chúng tôi phải tập trung xây dựng và giới thiệu các công cụ giao tiếp mới thú vị hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng”, Yahoo cho biết.

Yahoo Messenger không thể cạnh tranh được với các ứng dụng nhắn tin hiện đại như WhatsApp, Facebook Messenger
 Yahoo Messenger không thể cạnh tranh được với các ứng dụng nhắn tin hiện đại như WhatsApp, Facebook Messenger

Yahoo Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin nhanh đầu tiên trên thế giới, vào thời đại Internet bùng nổ. Nhưng hiện nay, nó đang phải vật lộn để theo kịp với các ứng dụng hiện đại như WhatsApp, Facebook Messenger và Snapchat. Tuy nhiên, Yahoo Messenger vẫn tìm được thị trường ngách, đó là các thương gia kinh doanh dầu mỏ.

Hồi năm 2016, Yahoo đã đóng cửa một số phiên bản Messenger đời cũ. Điều này đã gây ra sự lo lắng đối với các thương gia dầu mỏ - những người sử dụng Yahoo Messenger làm công cụ nhắn tin chính. Họ lo lắng về sự sụp đổ của ứng dụng vào thời điểm đó.

“Bạn không biết tôi cần Yahoo Messenger đến thế nào đâu”, một thương gia dầu mỏ người Singapore nói với Reuters vào năm 2016. “Tôi có hàng trăm địa chỉ liên lạc trên Messenger trong một thập kỷ qua. Tôi có những người bạn Yahoo chưa bao giờ gặp ngoài đời. Tôi đã dành nhiều thời gian để tán gẫu với họ. Nó cũng giúp tôi kiếm được nhiều tiền. Bây giờ mà Yahoo Messenger biến mất, tôi buồn đến phát khóc”.

Ứng dụng này phổ biến với các nhà giao dịch dầu và hàng hóa vào cuối thập niên 90 vì nó miễn phí, dễ sử dụng và nhanh chóng trở thành phương tiện liên lạc chính của họ.

Sau khi Yahoo Messenger đóng cửa vào ngày 17/7 tới, người dùng vẫn có thể tải lịch sử trò chuyện của họ tại đây (thời hạn tải kéo dài trong 6 tháng).