Tại thành phố Daraa, quân đội Syria diệt hàng chục tay súng thánh chiến

VietTimes--Quân đội giành được quyền kiểm soát nhiều địa bàn lãnh thổ, trong ngày 08.02.2016 là làng Kefeen Bắc Aleppo, tiếp tục tiến hành các hoạt động chiến đấu tiến công trên cả nước, diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố và nổi dậy, phá hủy các xe cơ giới và vũ khí.
Tại thành phố Daraa, quân đội Syria diệt hàng chục tay súng thánh chiến

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 08.02.2016 theo SANA

 Daraa

Quân đội tiến hành trận đột kích vào các cứ điểm phòng ngự, căn cứ và hoạt động chiến đấu của các tổ chức khủng bố trong khu phố al-Siba thuộc khu vực Daraa al-Balad tại thành phố Daraa. Trong trận đánh đã diệt 20 tay súng, làm bị thương 28 chiến binh khác, phá hủy hai xe cơ giới, một trong số đó gắn súng máy phòng không hạng nặng.

Cũng tại khu vực Daraa al-Balad, các binh sĩ Syria đã phá hủy 4 xe cơ giới gần đài khí tượng trên đường phố al-Sadd, phá hủy 5 trận địa phòng thủ, diệt và làm bị thương một số tay súng Hồi giáo cực đoan ở khu phố al-Karak.

Quân đội Syria tấn công vào nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan, đang cơ động tại khu phố al-Abbasiya, diệt và làm bị thương một số phần tử nổi dậy, thiêu hủy 3 xe cơ giới, 1 trong số đó gắn súng máy phòng không hạng nặng.

Tây Bắc thành phố Daraa, đơn vị quân đội Syria tập kích vào một nhóm phần tử Hồi giáo cực đoan, đang di chuyển trên đường đến thành phố Tawas, phá hủy một xe cơ giới.

Các binh sĩ Syria đã thiêu hủy một xe ô tô gắn súng máy ở ngoại vị thị trấn Khrbit Ghazala, miền Bắc thành phố Daraa.

Một đơn vị quân đội Syria tấn công vào căn cứ của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở thị trấn al-Naima phía đông thành phố Daraa, phá hủy kho vũ khí đạn và diệt một số tay súng thánh chiến.

Aleppo

Quân đội Syria và đồng minh phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương tiếp tục tấn công dữ dội ở miền Bắc Aleppo, phá hủy các trận địa phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan, giải phóng làng Kafeen.

Các lực lượng vũ trang Syria, phối hợp với lực lượng dân quân địa phương đánh vào trận địa phòng ngự của tổ chức Jabhat al-Nusra và các tổ chức cực đoan khác trong làng Kafeen thuộc vùng nông thôn miền Bắc của tỉnh.

Đòn tấn công mãnh liệt của quân đội Syria đã làm tan rã tuyến phòng thủ, diệt nhiều chiến binh, buộc các tay súng khủng bố tháo chạy. Các binh sĩ Syria khôi phục lại sự ổn định và an ninh cho làng Kafeen, có vị trí địa lý cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 23 km.

Lực lượng công binh tiến vào làng phá gỡ mìn và các loại vũ khí nổ tự chế khác. Quân đội Syria thu được nhiều vũ khí và đạn dược của các tổ chức cực đoan.

Không quân và pháo binh quân đội Syria đánh phá ác liệt các trận địa phòng ngự và phương tiện cơ động chiến đấu của IS tại các làng Talet al-Shwayia, Rasm al-Alam, al-Tayba , Sarjet al-Kabira ở vùng nông thôn miền Bắc của tỉnh.

Quân đội Syria đánh mạnh vào các căn cứ của các phần tử Hồi giáo cực đoan, gây thiệt hại nặng về sinh lực và vũ khí trang bị ở khu phố al-Rashidin 4, al-Lyaramoun và Bani Zaid.

Sáng ngày 06.02.2016, quân đội Syria giành được hai ngôi làng Retyan và Mayer ở khu vực nông thôn của tỉnh Aleppo, ngày 07.02. quân đội Syria đánh chiếm cao điểm chiến lược Barlahin trên vùng quê phía đông của Aleppo, tiêu diệt và làm bị thương nhiều phần tử IS đang cố thủ trên cao điểm này.

Homs

Lực lượng vũ trang Syria tấn công vào khu vực ngoại vi của thị trấn al-Mukharram, cách thành phố Homs 43 km về phía đông, diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố của tổ chức Jabhat al-Nusra.

Một đơn vị quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương, phục kích nhóm chiến binh một tổ chức khủng bố tấn công từ làng Ezz Eddin vào làng Talomari, diệt và làm bị thương phần lớn các tay súng này.  Trong trận đánh thu hồi nhiều vũ khí đạn, phá hủy các xe cơ giới.

Lattakia

Lực lượng vũ trang Syria, phối hợp với lực lượng dân quân địa phương đánh chiếm các làng al-Hoor, al-Rweisat, al-Sweidia, al-Wadi, al-Azrak ở miền Bắc tỉnh Lattakia.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 08.02.2016
 QA