Tài khoản ngân hàng của kênh truyền hình Nga RT ở Anh bị đóng

VietTimes -- Theo truyền thông Nga, Tổng biên tập của mạng lưới truyền hình do điện Kremlin tài trợ RT (Russia Today) tuyên bố hôm thứ Hai rằng tất cả các tài khoản ngân hàng của kênh truyền hình này ở Anh đã bị đóng.
Võ Sáu - /
Tài khoản ngân hàng của kênh truyền hình Nga RT ở Anh bị đóng (ảnh minh họa)Tài khoản ngân hàng của kênh truyền hình Nga RT ở Anh bị đóng (ảnh minh họa)

Bà Margarita Simonyan cho biết trên trang Twitter rằng RT đã nhận được một phán quyết không thể kháng cáo và còn kèm thêm lời mỉa mai rằng: “Tự do ngôn luận vạn tuế”.

Theo báo chí Mỹ, đài RT, trước đây gọi là đài “Nước Nga Hôm nay”, phát sóng liên tục bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập và tiếng Tây Ban Nha. 

Đài RT được lập ra để đưa tin tức theo quan điểm của điện Kremlin.

RT nhắm vào đối tượng khán giả chủ yếu là ở châu Âu và Hoa Kỳ. Đài có một kênh ở Anh gọi là RT UK phát sóng từ thủ đô London.

Bà Simonyan không cho biết lý do tại sao các tài khoản bị chặn. Tuy nhiên, hiện có một vụ việc đang diễn ra liên quan đến các tuyên bố chống lại Nga từ phía các cổ đông của công ty dầu hiện không còn tồn tại Yukos, được thành lập bởi ông Mikhail Khodorkovsky, đối thủ của điện Kremlin và là một cựu tù nhân. 

Đáp lại, báo chí Nga cho rằng London bằng hành động này vi phạm tự do báo chí, đồng thời cho rằng Duma Quốc gia Nga dự kiến sẽ yêu cầu giải thích từ chính quyền London.

Tổng biên tập kênh truyền hình RT Margarita Simonyan đã giải thích rằng, việc đóng các tài khoản chưa dẫn đến việc đình chỉ công việc của kênh RT ở Anh.

"Nhưng chúng tôi thấy rõ ràng rằng, đây không phải là bước cuối cùng mà nước Anh có ý định làm để hạn chế  việc phát sóng của chúng tôi", - bà Margarita Simonyan cho hay.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Close