Syria: Khốc liệt cuộc chiến giành giật ngoại vi Damascus (video)

VietTimes -- Quân đội Syria tiếp tục tiến công trên vùng ngoại ô phía đông Damascus, dưới hỏa lực dữ dội yểm trợ, cố gắng chiếm thêm được các địa bàn mới trong cuộc chiến khốc liệt với các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Faylaq Al-Rahman.
Binh sĩ quân đội Syria, chiến đấu trên vùng ngoại ô Damascus
Binh sĩ quân đội Syria, chiến đấu trên vùng ngoại ô Damascus

Ngày 11.08.2017, các đơn vị lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa tổ chức tiến công vào một số địa điểm gần Trạm Sonbol, mở đường tấn công vào những khu vực mới trong vùng ngoại ô thị trấn Ayn Tarma'.

Truyền thông địa phương công bố một video, ghi lại cuộc tấn công của quân đội Syria vào các vị trí của nhóm Faylaq Al-Rahman trong quận Ayn Tarma. Trong video này, các đơn vị quân đội Syria đang nỗ lực đánh chiếm siêu thị thịt trong quận Ayn Tarma. Địa bàn trên thường xuyên trở thành bàn đạp cho các cuộc phản kích của phiến quân trong thời gian qua.

Trong đêm ngày 11.08.2017, quân đội Syria tiếp tục đánh phá chiến tuyến của lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham và Faylaq Al-Rahman, tập kích hỏa lực dữ dội vùng ngoại ô phía đông thành phố Damascus.

Sử dụng tên lửa IRAM “Voi”, lữ đoàn 42 Sư đoàn Cơ giới số 4 tập kích dữ dội hệ thống phòng thủ của các tay súng Hồi giáo ở Jobar, mở đường cho cuộc tấn công bộ binh vào chiến tuyến đối phương.

Trong quận Ayn Tarma, lữ đoàn 105 sử dụng xe quét mìn UR-77, tấn công mở đường tiến vào chiến tuyến phòng ngự của nhóm Faylaq Al-Rahman (thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do FSA).

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Damascus, lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa tiếp tục đánh vào chiến tuyến của nhóm Faylaq Al-Rahman gần Trạm Sonbol, chọc thủng một hành lang trong hệ thống phòng thủ, chuẩn bị cho cuộc tấn công vào sâu trong quận Ayn Tarma. Giao chiến tiếp tục diễn ra dữ dội trong quận Jobar và 'Ayn Tarma, quân đội Syria quyết liệt tiến sâu vào các quận này, buộc các tay súng khủng bố và nổi loạn phải hạ súng đầu hàng.

Cuộc chiến đường phố đẫm máu và khốc liệt trong khu vực Đông Ghouta, ngoại ô Damascus - Video truyền thông quân đội Syria
QA