Sửa lỗi laptop không thể truy cập WiFi

Không thể truy cập mạng hoặc kết nối WiFi thường xuyên bị đứt là những lỗi rất thường gặp khi sử dụng laptop. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?
Người dùng laptop đôi lúc không thể vào WiFi chỉ vì một số lỗi nhỏ (ảnh theo Pháp Luật TP.HCM)
Người dùng laptop đôi lúc không thể vào WiFi chỉ vì một số lỗi nhỏ (ảnh theo Pháp Luật TP.HCM)
Khởi động lại laptop là cách đơn giản nhất để khắc phục các sự cố không rõ nguồn gốc. Tương tự, người dùng cũng nên tắt router khoảng 30 giây rồi mới cắm điện trở lại, bởi lẽ khi hoạt động trong thời gian dài liên tục, thiết bị rất dễ bị treo do quá nhiệt, đặc biệt là router đời cũ.

Trình điều khiển (driver) bị lỗi cũng sẽ khiến laptop không thể kết nối mạng. Để kiểm tra, bạn nhấn phải chuột vào My Computer (hoặc This PC) và chọn Manage -> Device Manager -> Network Adapter. Tiếp theo, bạn nhấn phải chuột lên trình điều khiển WiFi và chọn Uninstall để gỡ bỏ, khởi động lại laptop để thiết bị tự động cập nhật lại mọi thứ.

Nếu không tìm thấy tên mạng WiFi dù router vẫn hoạt động bình thường, bạn hãy sử dụng cáp Ethernet và kết nối laptop với router, sau đó đăng nhập vào thiết bị. Tiếp theo, bạn tìm đến mục Wireless -> Wireless Basic Settings và chọn Enable tại mục SSID Broadcast. Lưu ý, tùy vào loại router đang sử dụng mà tùy chọn này sẽ được đặt tên khác nhau như Visibility Status, Enable Hidden Wireless hay SSID Broadcast.

Nếu thấy xuất hiện dấu chấm than màu vàng tại biểu tượng mạng, bạn hãy bấm phải vào đó và chọn Open Network and Sharing Center -> Change Adapter, chọn kết nối đang gặp sự cố (Ethernet hoặc WiFi), sau đó kích vào mục Diagnose this connection ở thanh menu bên trên, nhấn Apply để hoàn tất.

Theo Pháp Luật TP.HCM
 
http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/tuyet-chieu/sua-loi-laptop-khong-the-truy-cap-wifi-719600.html