Steve Jobs từng muốn iPhone có nút Back

VietTimes – Nếu ý tưởng thiết kế ban đầu của Steve Jobs được áp dụng, thì iPhone sẽ có hai nút bấm vật lý chứ không phải một nút Home duy nhất. Ông Steve Jobs từng muốn Apple có thêm nút Back (quay lại) để điều hướng.
iPhone đáng lẽ có nút Back
iPhone đáng lẽ có nút Back

Ông Imran Chaudhri đã từng làm việc cho Apple 19 năm với tư cách là một nhà thiết kế sản phẩm. Tiết lộ của ông Imran Chaudhri được đưa ra trong cuốn: “The One Device: The Secret History of the iPhone” (Một thiết bị: Lịch sử bí mật của iPhone). Ông Imran nói rằng rằng ban đầu iPhone không có nút bấm nào cả. Sau đó, Steve Jobs xác định nên có một nút Home và nút Back.

Nhưng ông Imran Chaudhri đã thuyết phục vị Giám đốc điều hành của Apple rằng iPhone sẽ giúp người dùng thực hiện mọi tác vụ họ mong muốn mà không cần đến một nút Back vật lý. Thực tế đã chứng minh rằng lời khuyến cáo của ông Imran là đúng.

Steve Jobs từng muốn iPhone có nút Back ảnh 1

Cuốn sách của ông Imran đã cho chúng ta thấy một góc nhìn mới mẻ về sự ra đời của một sản phẩm tiêu dùng quan trọng nhất trong lịch sử. Đồng thời nó cũng cho thấy Apple đã đưa ra những thay đổi quan trọng như thế nào đối với iPhone, mà việc loại bỏ nút Back là một ví dụ.