Spotify chính thức vào Việt Nam từ 13/3, Zing MP3, Nhaccuatui lo lắng?

VietTimes – Spotify, dịch vụ nhạc số lớn nhất thế giới sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam từ 13/3. Người dùng sẽ được thưởng thức hơn 35 triệu bài hát chất lượng cao, có bản quyền từ kho nhạc của Spotify. Điều đáng nói là dịch vụ này có thể khiến cho Zing mp3, Nhaccuatui “toát mồ hôi” vì có thể “cướp” đi một số lượng người dùng không nhỏ.
Spotify là dịch vụ stream nhạc lớn nhất thế giới (ảnh Forbes)
Spotify là dịch vụ stream nhạc lớn nhất thế giới (ảnh Forbes)

Hôm qua, trang fanpage của Spotify Việt Nam đã đăng một poster với dòng chữ: Spotify đang đến đây, cùng thông báo: “dịch vụ stream nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới sẽ có mặt tại Việt Nam trong 3 ngày nữa”.

Hồi tháng 5 năm ngoái, trang tin TechCrunch (Mỹ) cho biết Spotify sắp ra mắt dịch vụ nhạc số tại Việt Nam và Thái Lan. Thời điểm đó, mặc dù Spotify từ chối bình luận về tin tức này, nhưng họ lại âm thầm tuyển dụng vị trí biên tập viên âm nhạc cho thị trường Việt Nam.  

Spotify ra mắt vào tháng 10 năm 2008. Đến nay nó đã có mặt tại hơn 60 quốc gia. Người dùng đăng ký Spotify có thể tải về các bài hát có bản quyền trong kho để nghe online. Các tài khoản đăng ký gói Premium được loại bỏ quảng cáo và tải nhạc về để nghe offline.

Tính đến nay, đã có hơn 100 triệu người dùng trên thế giới đăng ký Spotify và hơn 50 triệu thuê bao trả phí.

Spotify chính thức vào Việt Nam từ 13/3, Zing MP3, Nhaccuatui lo lắng? ảnh 1Spotify thông báo mở dịch vụ nhạc số tại Việt Nam trong 3 ngày tới (ảnh FB Spotify)

Có khá nhiều người dùng Việt Nam biết tới dịch vụ này, tuy nhiên do Spotify chưa vào Việt Nam nên người dùng thường phải đổi IP nước ngoài, dùng VPN hoặc ứng dụng TunnelBear để được thưởng thức kho nhạc số khổng lồ. Người dùng cũng có thể tạo thẻ visa ảo qua VTC Pay để nạp tiền mua dịch vụ.

Ưu điểm của Spotify ngoài kho nhạc số khổng lồ, chất lượng cao, còn là thuật toán gợi ý nhạc theo sở thích rất thông minh, giao diện đơn giản và được nhiều thiết bị hỗ trợ như các loại smart TV, PS4, loa thông minh Google Home và Amazon Echo.

Trên diễn đàn Tinhte, một thành viên có nick là thundaga_bum nói rằng đã dùng Spotify Premium được 2 năm rồi và không muốn nghe nhạc ở bất cứ chỗ nào khác.   

Việc Spotify đặt chân vào thị trường Việt Nam sẽ đem lại sự cạnh tranh mạnh mẽ đối với các dịch vụ nhạc số nội địa, cũng như dịch vụ Apple Music hiện cũng đang được khá nhiều người Việt sử dụng.