Sony Xperia XZs: Chưa phải cao cấp nhưng đã vượt mặt smartphone tầm trung

Viettimes – Sony Xperia XZs không phải là một chiếc điện thoại cao cấp, cũng không thuộc phân khúc tầm trung. Sau đây là bài đánh giá về sản phẩm này.
Sony Xperia XZs
Sony Xperia XZs

Điểm cộng: camera chụp ảnh đẹp

Điểm trừ: sử dụng chip của năm ngoái

Mẫu Xperia XZs có rất ít sự thay đổi so với XZ và thay đổi đáng kể nhất chính là camera. Trong khi các mẫu điện thoại cao cấp trên thị trường hiện nay chỉ có thể quay video chuyển động chậm (slow-motion) ở  mức 120-240  khung hình/giây thì Sony Xperia XZs và Sony Xperia XZ Premium lại có thể đạt tới mức 960 khung hình/giây.

Sony Xperia XZs là phiên bản thu nhỏ của Sony Xperia XZ với cấu hình và kích thước giảm đi đôi chút. Nó thực chất là người kế nhiệm mẫu Sony Xperia X được ra mắt vào năm ngoái.

Khác biệt chủ yếu giữa Sony Xperia XZs và Sony Xperia XZ Premium chủ yếu nằm ở màn hình, chipset, thiết kế và dung lượng pin. Nghe thì có vẻ nhiều nhưng khi trực tiếp trải nghiệm cả hai thì thấy giao diện người dùng và các tính năng gần như tương tự nhau.

Thiết kế

Sony Xperia XZs là một chiếc smartphone dạng compact mà nhiều người thèm muốn nhưng nó không hề nhỏ như một chiếc compact đúng nghĩa, ví dụ như iPhong 4s.có thể nằm gọn trong lòng bàn tay người sử dụng.

Thiết kế của Sony Xperia XZs khá đẹp mắt với màn hình cong  tràn viền, người dùng có thể dễ dàng cầm nắm bằng một tay và thực hiện hầu hết các tác vụ chỉ bằng ngón cái.

Sony Xperia XZs: Chưa phải cao cấp nhưng đã vượt mặt smartphone tầm trung ảnh 1

Nếu đặt Sony Xperia XZs bên cạnh chiếc Sony Xperia Premium có màn hình độ phân giải 4K, bạn sẽ gần như không nhận ra sự khác biệt về chất lượng hiển thị giữa chúng. Chỉ có độ sắc nét và khả năng tái tạo màu sắc là chưa thực sự ấn tượng nhưng nhìn chung thì màn hình này vẫn rất đẹp.

Trong khi phần cạnh dưới của Sony Xperia XZ Premium được tráng gương bóng loáng thì trên Sony Xperia XZs, nó lại được làm nhám mờ và không bị in dấu vân tay. Giắc cắm tai nghe nằm trên đầu trong khi cổng USB-type C nằm phía dưới, đây được coi là thiết kế mới của Sony.

Và vẫn đúng chất Sony, khung máy vẫn khá vuông vức trong khi nút nguồn vẫn được bố trí bên cạnh phải, kiêm chức năng luôn quét vân tay. Hai bên viền máy cũng được thiết kế đẹp và tinh tế hơn trước.

Camera và Slow-motion

Sony Xperia XZs: Chưa phải cao cấp nhưng đã vượt mặt smartphone tầm trung ảnh 2

Cả Sony Xperia XZs và Sony Xperia XZ Premium đều được trang bị camera 19MP với khẩu độ f/2.0 có khả năng bắt hình trước khi  ấn nút. Cả hai camera này đều có khả năng quay video chuyển động chậm với 960 khung hình/giây sẽ cho ra những khung hình chậm vô cùng ấn tượng. Camera này được tích hợp cảm biến Motion Eye cho phép bạn chụp ảnh ngay cả khi đang chuyển động cùng với đó là rất nhiều tùy chọn chế độ hình ảnh để bạn lựa chọn. Camera này có thể lấy được nhiều ánh sáng hơn và chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Thời lượng Pin

Có một sự thật là những dòng điện thoại cao cấp với hiệu năng cao thường ngốn nhiều năng lượng. Và trong những bài test trước đây, chúng tôi thấy rằng không có viêc pin điện thoại nào có thể trụ được đến ngày thứ 2. Tuy nhiên, với một chiếc điện thoại tiệm cận cao cấp như  Sony Xperia XZs thì cứ 2 ngày mới phải sạc pin một lần.

Sony Xperia XZs: Chưa phải cao cấp nhưng đã vượt mặt smartphone tầm trung ảnh 3

Việc được trang bị một màn hình full HD, bộ nhớ 4GB cùng với vi xử lý Qualcomm 820 của năm ngoái có lẽ đã giúp tăng thời lượng pin. Với những cải tiến về thời lượng pin, Sony hi vọng Sony Xperia XZs sẽ “làm mưa làm gió” trong phân khúc tiệm cận cao cấp.

Kết luận

Ban đầu, Sony Xperia XZs cũng không thực sự gây nhiều ấn tượng và cũng không phải một chiếc compact smartphone như nhiều người vẫn nghĩ, nhưng nó lại sở hữu những tính năng mà ai cũng khao khát. Nếu có một mức giá hợp lý và đủ sức cạnh tranh, nó thực sự là một đối thủ đáng gờm của nhiều mẫu điện thoại hiện nay của HTC, OnePlus hay Motorola.