Sony Xperia XZ Premium và XZS ra mắt: smartphone đầu tiên quay slow-motion 960 fps

Chưa đầy 6 tháng sau khi ra mắt điện thoại cao cấp Xperia XZ, Sony lại vừa giới thiệu hai phiên bản cập nhật của điện thoại này là XZ Premium và XZS tại triển lãm MWC 2017 đang diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.
Sony Xperia XZ Premium
Sony Xperia XZ Premium

XZ Premium là bản có nhiều thay đổi nhất. Khung kim loại vẫn được giữ nguyên từ XZ nhưng Sony đã thay mặt lưng kim loại bằng tấm kính bóng bẩy. Sản phẩm có hai phiên bản màu chrome và đen, trong đó phiên bản màu chrome được gọi là Luminous Chrome, bóng đến mức có thể soi gương được song cũng dễ bám vân tay.

Độ phân giải camera chính đã giảm xuống còn 19MP (XZ là 23MP) nhưng điểm ảnh lớn hơn, hứa hẹn sẽ chụp thiếu sáng tốt hơn. Đặc biệt, camera trên XZ Premium còn được Sony tích hợp thêm bộ nhớ tốc độ cao để giúp điện thoại này có khả năng quay phim slow motion với khung hình tới 960 fps ở độ phân giải 720. Đây là điện thoại đầu tiên có khả năng quay slow motion với số khung hình cao như vậy. Ngoài ra, camera này còn sử dụng kết hợp cả cảm biến laser và cảm biến màu RGBC-IR cho việc lấy nét và cải thiện độ chính xác màu sắc cho ảnh chụp.

XZ Premium có màn hình 5.5 inch độ phân giải 4K (2.160 x 3.840 pixel) và sử dụng công nghệ HDR được Sony quảng bá là được ứng dụng lần đầu tiên trên điện thoại. Trên lý thuyết, HDR giúp cho màu sắc hiển thị sống động hơn. Trước đó, Sony Xperia Z5 Premium ra mắt năm 2015 cũng đã có màn hình 4K song lần này Sony đã hợp tác với Amazon để cung cấp nội dung 4K HDR dành cho người dùng XZ Premium.

Về cấu hình, XZ Premium được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB, có khe cắm thẻ nhớ ngoài, pin 3.230 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3, camera trước 13MP. Máy có thân dày 7,9mm, nặng 195g, khả năng chống bụi nước IP68, cảm biến vân tay trên nút nguồn, cổng USB Type C và chạy phần mềm Android 7 mới.

Trong khi đó, mẫu Xperia XZS trông giống hệt chiếc XZ nhưng camera mới tương tự bản Premium. Về cấu hình, mẫu XZS có màn hình 5.2 inch độ phân giải Full-HD, vi xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB cùng khe cắm thẻ nhớ, pin 2.900 mAh và chạy Android 7.0 Nougat.

Chiếc Xperia XZS sẽ bán ra thị trường vào tháng Tư với giá 699 USD; còn bản XZ Premium chưa rõ thông tin về giá và ngày bán.

Ảnh thực tế Sony Xperia XZ Premium (nguồn Cnet):

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư