Sony sẽ “từ giã” thiết kế OmniBalance trên smartphone vào đầu 2018

Trước xu hướng màn hình viền siêu mỏng đang ngày càng nở rộ, Sony nhiều khả năng sẽ không đứng ngoài cuộc cho tới đầu năm 2018.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các nhà sản xuất như LG, Samsung hay thậm chí Xiaomi đang đi đầu với smartphone viền siêu mỏng, thậm chí đổi mới tỷ lệ màn hình.

Trái ngược lại, giới công nghệ vẫn chứng kiến một số hãng tiếp tục trung thành với thiết kế xưa cũ. Đặc biệt trải qua nhiều đời smartphone tới nay, hãng điện tử Sony đang cố gắng "níu giữ" triết lý thiết kế OmniBalance đã trở nên nổi tiếng từ thời Xperia Z.

Tuy vậy, sự thích thú từ phía người dùng đối với một thiết kế đã quá quen thuộc đều có giới hạn. Điều này buộc Sony phải tìm ra một hướng thiết kế smartphone mới nếu không muốn bị chính những fan ruột của mình tẩy chay.

Theo trang AndroidGuy, Sony đang bí mật thay đổi ngôn ngữ thiết kế trên model smartphone dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2018.

Ngôn ngữ thiết kế mới dự kiến có tên "Mirai", theo tiếng Nhật Bản có nghĩa "tương lai". Những sản phẩm đầu tiên áp dụng thiết kế Mirai nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại MWC 2018 vào cuối tháng 2/2018. Khá thú vị là Mirai cũng là tên một mã độc từng phá hoạt hệ điều hành Linux hồi năm 2016.

Trước đó có thông tin cho rằng, Sony sẽ sử dụng loại màn hình LCD tỷ lệ 18:9 mới của hãng Japan Display. Mẫu màn hình này có viền siêu mỏng và đem tới một tỷ lệ hiển thị rộng hơn nhiều so với các mẫu smartphone Sony hiện nay. Hiện LG G6 và Galaxy S8 đều đã chuyển sang tỷ lệ 18:9 mới giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng.

Hy vọng đây sẽ là thông tin chính xác và người dùng có thể sớm trải nghiệm thiết kế đột phá mới đến từ Sony.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2277253/sony-se-tu-gia-thiet-ke-omnibalance-tren-smartphone-vao-dau-2018