Sony lập công ty chuyên về game mobile

Các game PlayStation nổi tiếng của Sony sẽ có mặt trên iPhone và smartphone Android - nhờ một công ty mới mà Sony vừa thành lập có tên ForwardWorks.
"Công ty sẽ hướng đến việc cung cấp cho người dùng cơ hội thưởng thức những tựa game 'khủng' trên các thiết bị thông minh" - Sony cho biết trong một công bố.
"Công ty sẽ hướng đến việc cung cấp cho người dùng cơ hội thưởng thức những tựa game 'khủng' trên các thiết bị thông minh" - Sony cho biết trong một công bố.

Sony mới đây vừa thành lập một công ty mới chuyên về sản xuất game cho các thiết bị thông minh. Có tên gọi ForwardWorks, công ty này sẽ chính thức mở cửa vào ngày 1/4. 

Sony không tiết lộ công ty mới của họ sẽ phát triển những game nào; thay vào đó, hãng chỉ nói rằng ForwardWorks sẽ tận dụng bản quyền và nhân vật PlayStation. Hiện tại công ty lên kế hoạch ra mắt các game di động này tại Nhật Bản và thị trường châu Á. Khả năng Sony sẽ mở rộng ra ở các quốc gia ở châu Âu, tuy nhiên, hãng chưa xác nhận thông tin này. 

Sony không phải là công ty duy nhất muốn tấn công vào thị trường game di động hiện nay. Nintendo, một công ty khác của Nhật Bản, cũng đang có chính sách tương tự, và tựa game đầu tiên của công ty này với tên gọi Miitomo, nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng khi ra mắt vào ngày 17/3 vừa qua. 

ForwardWorks sẽ có trụ sở đặt tại Tokyo và ban đầu sẽ có khoảng 89.000 USD tiền vốn. Trong ban giám đốc của công ty có Andrew House, chủ tịch mảng Sony Computer Entertainment.

Nói về Sony Computer Entertainment, Sony cũng nhắc lại rằng, công ty sx đổi tên gọi và sẽ trở thành Sony Interactive Entertainment từ ngày 1/4 tới đây. 

ITC News