Song Joong Ki: Mỹ nam có gương mặt trẻ thơ gây sốt màn ảnh

Có lẽ hiếm tài tử nào của làng giải trí xứ kim chi có được sự trở lại vang dội và nức tiếng như Song Joong Ki.
Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong Hậu duệ mặt trời. Ảnh: KBS
Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong Hậu duệ mặt trời. Ảnh: KBS

Lên sóng ngày 24/2, Hậu duệ mặt trời (tựa tiếng Anh: Descendants of the sun) đang là bộ phim gây chú ý nhất màn ảnh Hàn.

Khởi đầu với tỷ suất người xem 14,3% đã là con số đáng mong đợi thì chỉ sau 3 tập, Hậu duệ mặt trời đã lập kỷ lục với con số 23,4%, đánh bại một loạt những bộ phim hot thời gian qua như Reply 1988, Cheese in the trap, Signal.

Có bối cảnh là quốc gia bị chia cắt vì chiến tranh Iraq, phim xoay quanh cuộc tình của chỉ huy đơn vị chiến đấu đặc biệt Shi Jin và bác sĩ của tổ chức Bác sĩ không biên giới Mo Yeon với diễn xuất của cặp đôi Song Joong Ki - Song Hye Kyo.

Đây là bộ phim đầu tiên của Song Joong Ki kể từ khi xuất ngũ vào 26/5/2015. 2 ngày sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chàng tài tử điển trai có mặt tại phòng đọc kịch bản cùng ê-kíp Hậu duệ mặt trời.

Có rất nhiều lý do lý giải cho thành công của Hậu duệ mặt trời

Cặp đôi diễn viên chính đều là những cái tên có sức hút, họ đều đã vắng bóng một thời gian quá dài trên màn ảnh nhỏ. Với Song Joong Ki là  4 năm và với Song Hye Kyo là 3 năm.

Ngoài ra, khác với cách làm cuốn chiếu - vừa phát vừa quay - của phần lớn các bộ phim Hàn, Hậu duệ mặt trời được hoàn thiện trọn vẹn trước khi lên sóng. Chính vì thế, kịch bản phim tỉ mỉ và được chăm chút kỹ lưỡng hơn, đủ sức đền đáp sự háo hức của khán giả.

Sự tham gia của 2 biên kịch tên tuổi, đứng sau những bộ phim gây bão vài năm gần đây là Kim Eun Sook - tác giả Secret garden (2010), The Heirs (2013) - và Lee Eung Bok - tác giả School 2013 - cũng có thể coi là giấy chứng nhận "không thể dở" của Hậu duệ mặt trời.

Sự đáng yêu và ăn ý của cặp đôi Song - Song đang gây bão màn ảnh Hàn. Ảnh:KBS
Sự đáng yêu và ăn ý của cặp đôi Song - Song đang gây bão màn ảnh Hàn. Ảnh:KBS

Song Joong Ki vẫn được biết tới là "mỹ nam có gương mặt trẻ thơ". Bởi khó ai có thể đoán được anh chàng có gương mặt đáng yêu, búng ra sữa kia với 2 năm dãi dầu trong quân ngũ đã bước qua tuổi 31.

Thuở bé, Song Joong Ki từng là vận động viên trượt băng tốc độ. Anh đã 3 lần đại diện quê nhà Dae Jeon tham dự giải đấu quốc gia và giành huy chương. Tuy nhiên, vì chấn thương thời trung học, Song Joong Ki đã phải từ bỏ niềm đam mê thể thao. 

Sau này, anh thi đậu vào trường đại học danh tiếng Sung Kyun Kwan với số điểm 380/400, theo học ngành quản trị kinh doanh.

Người hâm mộ sẽ không thể có một diễn viên Song Joong Ki nếu như trước đây, cha mẹ không gửi anh tới lớp diễn xuất với mong muốn giúp con trai bớt nhút nhát, để một ngày, tài tử sinh năm 1985 phát hiện ra niềm đam mê thực sự với công việc tái hiện cuộc đời của những nhân vật khác nhau.

Dù không còn theo con đường học vấn nhưng Sung Kyun Kwan vẫn là mối duyên với Song Joong Ki. Bởi với bộ phim mang tên Sungkyunkwan scandal, Song Joong Ki đã chính thức bước lên hàng sao sau 3 năm làm quen với phim ảnh.

Khác với những diễn viên cùng độ tuổi, Song Joong Ki là một cái tên "chiến đấu" khá cân bằng ở cả 2 lĩnh vực: truyền hình và điện ảnh. Ngoài các vai diễn nổi bật trên màn ảnh, anh cũng có một số bộ phim điện ảnh được đánh giá cao về mặt nghệ thuật như A frozen flower, A werewolf boy,...

Song Joong Ki trên tạp chíHigh Cut.
Song Joong Ki trên tạp chíHigh Cut.

Song Joong Ki không ngại tuổi tác. Bởi anh quan niệm, tuổi tác giống như "kho báu" với diễn viên.

"Tôi tin khi còn trẻ, người diễn viên có rất ít vai để lựa chọn. Trải nghiệm nhiều sẽ cho họ mở rộng cơ hội" - Song Joong Ki phát biểu trong cuộc phỏng vấn với 1st Look.

Trong khi đó, nói về vai diễn trong mơ, Song Joong Ki cho biết, anh thích được tham gia phim noir - những bộ phim mang mầu sắc bí ẩn, u tối về đề tài hình sự, trinh thám. Tuy nhiên, anh sẽ không bao giờ ép bản thân vào những vai không phù hợp.

Sống trong showbiz Hàn hào nhoáng và chú trọng tới vẻ ngoài nhưng nỗi sợ lớn nhất của Song Joong Ki lại chính là sự không tương đồng giữa một Song Joong Ki ở đời thực và trước truyền thông. Chính vì thế, anh luôn tự dặn mình phải trung thực trong mọi trường hợp.

Song Joong Ki cho biết, diễn xuất là một công việc vui vẻ nên anh muốn gắn bó đến khi thể xác không thể đáp ứng nữa. 

Tài tử điển trai cũng cho rằng, danh tiếng là thứ phù phiếm, sẽ có ngày phai nhạt, vì vậy, anh luôn chuẩn bị cho ngày đó. 

Nhưng có lẽ, với cách làm việc nghiêm túc, với sức hút được chứng minh từ Hậu duệ mặt trời, Song Joong Ki sẽ không bao giờ là "sao chổi" - quét qua bầu trời và vụt tắt - mà mãi mãi tỏa sáng và được nhớ đến với người hâm mộ phim Hàn.

Theo Zing