Sốc: Biorobot từ Hollywood đã thành hiện thực - video

VietTimes -- Tương lai ở bên ta. Trong một ngôi làng nhỏ cô lập ở Indonesia, một anh chàng để kiếm sống đã tự mình phát triển một cánh tay máy bionic cho cánh tay bị liệt của mình để kiếm sống. Bài toán dành cho hàng triệu triệu người bị liệt đã được giải.
Sốc: Biorobot từ Hollywood đã thành hiện thực - video

Chúng ta thường vô cùng kinh ngạc trước những phim viễn tưởng của Hollywood về những biorobot, người Mỹ cũng đã chi ngân sách hàng tỷ USD để chế tạo những bộ khung xương gắn liền với con người nhằm tạo ra các biorobot siêu hạng. Vẫn chưa có điều gì thành hiện thực. Nhưng ở Indonesia, trong một làng nghèo cô lập, một anh chàng thợ hàn có thể tự chế tạo cho mình một cánh tay bionic để kiếm sống bằng nghề sửa chữa xe máy. Anh ta không hề biết, anh đã có một tài sản vô giá bên mình.

Wayan Sumardana, người thợ hàn có tên là Tawan, đã chế tạo một cánh tay bionic tự làm trong xưởng tại một ngôi làng ở Bali, Indonesia Anh năm nay 31 tuổi bị đột quỵ cách đây sáu tháng, khiến cánh tay trái bị tê liệt. Suwardana tự thiết kế một cánh tay máy bionic từ phế liệu và các chi tiết máy, giúp anh tiếp tục làm việc như một thợ hàn. Các chức năng hoạt động của cánh tay máy bionic sử dụng tín hiệu từ điện cực kết nối với da đầu Sumardana. 

QPAN