So thời lượng pin Galaxy S8 Plus với các smartphone cao cấp

VietTimes -- Các chuyên gia của Phone Arena đã tiến hành thử nghiệm pin của Galaxy S8 Plus cùng với các smartphone cao cấp khác trong điều kiện tiêu chuẩn. Mặc dù không chiếm vị trí số một nhưng thời lượng pin của S8 Plus khiến nhiều người phải ghen tỵ.
Pin S8 Plus cho thời lượng hoạt động 8 giờ
Pin S8 Plus cho thời lượng hoạt động 8 giờ

Galaxy S8 Plus là một smartphone có thiết kế thời trang, camera chụp ảnh đẹp và  các thao tác đa nhiệm rất mượt mà. Tuy nhiên, thời lượng pin của smartphone này ra sao? Liệu nó có thể giống lời quảng cáo của pin Energizer “hoạt động liên tục, liên tục, liên tục”?

Chúng ta đều biết rằng Galaxy S8 được trang bị một màn hình cỡ lớn 6,2 inch, cùng con chip Snapdragon 835 và Exynos 8895. Đây là những yếu tố “ngốn” pin kinh khủng nhất.

Các chuyên gia của Phone Arena đã tiến hành thử nghiệm pin của Galaxy S8 Plus cùng với các smartphone cao cấp khác trong điều kiện tiêu chuẩn, tức là màn hình được bật ở độ sáng 200 nit (độ sáng phù hợp dùng thiết bị trong nhà). Thật ngạc nhiên, Galaxy S8 Plus hoạt động rất ổn qua bài test hiệu năng. Mặc dù không chiếm vị trí số một nhưng thời lượng pin của nó khiến nhiều người phải ghen tỵ.

Galaxy S8 Plus hoạt động được liên tục trong vòng 8 giờ. Nếu so với “tiền bối” Galaxy S7 Edge thì nó hơn đứt, vì S7 Edge chỉ trụ được 7 giờ 18 phút. Như vậy Samsung đã rất chú trọng đến việc cải thiện thời lượng pin cho các smartphone ra đời sau. Chiếc S8 Plus cũng đánh bại Google Pixel XL, OnePlus 3T, và chỉ chịu thua iPhone 7 Plus.

Trước đây, các chuyên gia của Phone Arena đã từng thử nghiệm thời lượng pin nhiều mẫu smartphone, trong đó cả smartphone giá rẻ và tầm trung. Nhiều smartphone giá rẻ có khả năng hoạt động trong 2 ngày mới phải sạc lại. Tuy nhiên Galaxy S8 Plus là một smartphone cao cấp với màn hình sắc nét và con chip mạnh mẽ, không thể đòi hỏi thời gian hoạt động lâu dài như điện thoại giá rẻ, hiệu năng thấp.

Tóm lại, Samsung đã tối ưu rất tốt Galaxy S8 Plus với viên pin 1 cell 3500 mAh. Chúng ta chỉ hy vọng rằng sau khi lên kệ, Galaxy S8 Plus sẽ không biến thành những quả bom nổ chậm giống như đàn anh Note 7. Nếu S8 Plus thành công, Samsung sẽ lấy lại được rất nhiều niềm tin từ người tiêu dùng.