So sánh thiết kế Mi MIX và Honor Magic: mỏng hay cong?

Huawei vừa công bố mẫu smartphone Honor Magic với màn hình cong 4 phía để cạnh tranh với flagship Mi MIX ra mắt trước đó. Vậy thiết kế nào thời trang hơn?
So sánh thiết kế Mi MIX và Honor Magic: mỏng hay cong?
So sánh thiết kế Mi MIX và Honor Magic: mỏng hay cong?

Trong thế giới smartphone đương đại đang bị bão hòa về thiết kế, người ta dễ dàng nhận thấy những đường nét của chiếc điện thoại này đã xuất hiện trên mẫu smartphone khác. Tuy nhiên, cuối năm 2016 trên thị trường điện thoại di động có 2 "luồng gió mới" về thiết kế, đó là chiếc Xiaomi Mi MIX và Huawei Honor Magic.

Trước tiên là chiếc Honor Magic sở hữu màn hình 5,09 inch 2K được vê cong cả 4 cạnh và 2 mặt trước sau rất ấn tượng. Chiếc máy này mang lại chất lượng vuốt chạm trên màn hình rất “khoái cảm”. Ngoài ra, với vi xử lý Kirin 950, 4GB RAM, pin 2.900mAh, hiệu năng của flagship này thừa sức đáp ứng những tác vụ nặng nhất hiện nay.

Cụm camera và đèn flash của Honor Magic trông không tương xứng với thiết kế tổng thể khi được thiết kế như 3 lỗ tròn nhỏ xíu. Mi MIX cũng chỉ khá hơn đôi chút với ống kính tròn nhỏ nhắn gây nghi ngờ về sức mạnh camera, may mà nó có viền mép rộng và họa tiết đồng tâm gỡ lại "thể diện".

Nhìn sang Xiaomi Mi MIX, flagship này có tỉ lệ màn hình hiển thị trên tổng diện tích mặt trước cao hơn Honor Magic rất nhiều (84% so với 69,9%). Cũng nhờ cấu trúc này mà Mi MIX đạt được kích thước bao khá gọn gàng với màn hình lớn tới 6,4 inch độ phân giải 2K. Độ dày của 2 máy là tương đương (Mi MIX là 7,9mm còn Honor Magic là 7,8mm), nhưng với màn hình lớn Mi MIX gây ấn tượng mỏng hơn rất nhiều. Mặt khác, Mi MIX cho hiệu ứng thị giác tốt hơn bởi chỉ cần liếc qua là thấy nó có màn hình sát khung viền, còn với Honor Magic thì phải nhìn ở khoảng cách nhất định mới nhận ra sự khác biệt.

Cấu hình Mi MIX cũng nổi hơn Honor Magic đôi chút với bộ vi xử lý Snapdragon 821, RAM 4GB, pin 4.400mAh.

Đánh giá thiết kế tổng quan thì Mi MIX thể hiện sự nam tính, vuông vức nhưng rất gợi cảm với viền màn hình siêu mỏng, còn Honor Magic lại nhỏ gọn, thể hiện sự nhẹ nhàng, mềm mại phù hợp với phái nữ hơn.

Việc so sánh thiết kế cũng chỉ mang tính tương đối vì mỗi người có gu thẩm mỹ khác nhau. Tuy nhiên, không thể phủ nhận đây chính là 2 sản phẩm có thiết kế ấn tượng nhất trong thế giới smartphone hiện tại.

 Theo Android Soul