So sánh hiệu năng Galaxy S8 và iPhone 7 Plus

Smartphone của Apple có điểm số hiệu năng thấp hơn của Samsung nhưng khả năng hoạt động thực tế lại ấn tượng hơn.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Galaxy S8 và iPhone 7 Plus là hai mẫu smartphone đầu bảng trên thị trường hiện nay. Samsung trang bị cho model cao cấp nhất của mình chip Snapdragon 835 với 8 nhân, RAM 4 GB. Trong khi đó sản phẩm của Apple dùng bộ xử lý lõi tứ A10 cùng 3 GB RAM.

Chấm hiệu năng bằng phần mềm Geekbench, Galaxy S8 đạt 5.929 điểm, nhỉnh hơn một chút so với 5.917 điểm của iPhone 7 Plus ở bài kiểm tra đa nhân. Nhưng khi so đơn nhân, sản phẩm của Apple lại vượt xa Samsung, 3.478 điểm so với 1.846 điểm.

Với AnTuTu Benchmark, chiến thắng vẫn thuộc về model của Samsung với hơn 163 nghìn điểm, còn iPhone 7 Plus là hơn 160 nghìn điểm. Galaxy S8 được phần mềm này đánh giá cao ở khả năng xử lý 3D, UX, song kém của Apple ở CPU và RAM.

Ở bài so tốc độ khởi động, iPhone 7 Plus hoàn thành nhanh hơn một chút so với Galaxy S8.

Lợi thế tiếp tục nghiêng về mẫu điện thoại được Apple giới thiệu từ năm 2016 trong màn thử tốc dộ duyệt web, dù mức chênh lệch với sản phẩm của Samsung là không nhiều.

Sự khác biệt giữa hai sản phẩm này thực sự rõ rệt khi tiến hành mở hàng loạt ứng dụng. Với những phần mềm nhẹ như Snapchat, Camera hay Instagram thì tốc độ của Galaxy S8 và iPhone 7 Plus không khác nhiều. Song với các game đồ họa 3D, model của Apple lại bứt tốc rồi bỏ xa thiết bị đời mới của đối thủ.

Apple tiếp tục chứng tỏ khả năng tối ưu phần cứng và phần mềm của mình khi iPhone 7 Plus có RAM ít hơn Galaxy S8 nhưng quản lý đa nhiệm lại tốt hơn. Thiết bị chạy iOS gần như không phải tải lại dữ liệu sau khi đã mở ở vòng trước, trong khi đó nhiều ứng dụng Android phải "loading" từ đầu.

So với sản phẩm tiền nhiệm, Galaxy S8 chuyển cảm biến vân tay ra mặt sau nhưng điều đó hầu như không ảnh hưởng đến tốc độ mở khóa máy. Cả model của Samsung và Apple đều nhận dạng vân tay rất nhanh, chính xác.

Theo VnExpress

http://sohoa.vnexpress.net/photo/san-pham/so-sanh-hieu-nang-galaxy-s8-va-iphone-7-plus-3568609.html