So sánh Galaxy Note 8 và LG V30: Đều khổng lồ và mạnh mẽ

VietTimes -- Cả hai chiếc điện thoại này đều khá khổng lồ và mạnh mẽ. Mặc dù chưa được ra mắt chính thức, nhưng đây chính là 2 mẫu điện thoại Android hot nhất hiện nay. Đều dự kiến ra mắt vào tháng 9, hai thiết bị này có khá nhiều điểm chung - về kích thước, hình dáng, phần cứng và các tính năng. Tuy nhiên mỗi chiếc điện thoại lại có những điểm khác nhau, và dưới đây là bài viết so sánh 2 dòng điện thoại mới thông qua những thông tin rò rỉ thời gian qua.
Galaxy Note 8 và LG V30 (ảnh Phone Arena)
Galaxy Note 8 và LG V30 (ảnh Phone Arena)
Về thiết kế
Khi nói đến thiết kế, người ta có thể kết luận cả 2 điện thoại này trông khá giống nhau nếu bỏ qua các tùy chọn về màu sắc. Galaxy Note 8 và LG V30 dự kiến sẽ được bảo vệ bởi Gorilla Glass 5 ở cả mặt trước và mặt sau, được gắn chắc chắn bằng một khung kim loại. Ngoài ra cả 2 màn hình sẽ được thiết kế không viền trong rất hiện đại. Cả 2 đều có khả năng chống bụi và nước, có giắc âm thanh 3,5mm và có các nút điều hướng trên màn hình, theo thông tin rò rỉ mà chúng tôi thu thập được từ trước đến nay.
Tuy nhiên một điểm khác biệt đáng chú ý đó là Galaxy Note 8 sẽ đi kèm với 1 bút S Pen - một phụ kiện quen thuộc và chủ lực cho dòng sản phẩm Note ngay từ những mẫu đầu tiên. Ngoài ra, Galaxy Note 8 có thể sẽ lớn hơn LG V30 để có thể chứa được màn hình lớn hơn, 6.3 inch. Chiếc LG V30 cũng được mong đợi là có màn hình 6 inch.
So sánh Galaxy Note 8 và LG V30: Đều khổng lồ và mạnh mẽ ảnh 1Bút S-Pen - thành phần không thể thiếu của dòng Samsung Note (Ảnh: Phonearena)
Cả 2 chiếc điện thoại cũng sẽ có máy quét vân tay ở mặt sau của máy, tuy nhiên ở chiếc V30, cảm biến vân tay sẽ được đặt ở giữa lưng máy, còn ở Note 8 sẽ là cạnh camera, khá giống so với Galaxy S8. Nói đến các phím, Galaxy Note 8 có thể sẽ có phím Bixby - trợ lý ảo của Samsung, còn V30 sẽ sử dụng Google Assitant và không có bất kỳ phím vật lý nào.
Về màn hình
Trước tiên, hãy xem qua các thông số kỹ thuật. Có tin đồn rằng Samsung sẽ đưa màn hình 6.3 inch vào Galaxy Note 8 với độ phân giải 1440 x 2960 pixel. Trong khi đó, màn hình của LG V30 dự kiến chỉ là 6-inch với độ phân giải 1440 x 2880 pixel. Với tỷ lệ là 9:18,5 và 9:18, hai màn hình có thể trông sẽ cao hơn và hẹp hơn so với màn hình điện thoại truyền thống 9:16.
So sánh Galaxy Note 8 và LG V30: Đều khổng lồ và mạnh mẽ ảnh 2Note 8 có lẽ sẽ lớn hơn V30 (Ảnh: Phonearena)

Màn hình trên Note 8 có thể có cái mà Samsung gọi là Infinity Display, có nghĩa là bên trái và bên phải của nó sẽ cong nhẹ vì lý do thẩm mỹ, giống như những gì chúng ta có trên Galaxy S8 và S8 +. 

Bên cạnh kích thước và hình dạng, 2 màn hình cũng có khá nhiều điểm chung, đều có khả năng hiển thị nội dung HDR10, hỗ trợ tính năng luôn luôn hiển thị và chắc chắn đều dựa trên công nghệ AMOLED.
Phần mềm và tính năng

Cả 2 sẽ có phần mềm tùy chỉnh của các nhà sản xuất phần mềm đã được tải từ trước. Trên Galaxy Note 8, trải nghiệm này có thể tương tự như những gì chúng ta đã thấy trên Galaxy S8, với màn hình chạy đa phương tiện được cải tiến, nhận diện khuôn mặt và quét bằng tia cực tím để tăng tính bảo mật. Rất nhiều tính năng tận dụng lợi thế của bút S Pen chắc chắn cũng có mặt. Trong khi đó, giao diện người dùng trên LG V30 có thể gần giống với những gì đã có trên LG G6, nhưng với một vài bổ sung, chẳng hạn như sử dụng nhận dạng khuôn mặt thay vì dấu vân tay để khóa thiết bị. Vì V30 được mong đợi là một thiết bị đa phương tiện, chúng tôi cũng đoán rằng ứng dụng ghi âm tiên tiến mà chúng tôi thấy trên V20 sẽ xuất hiện.
So sánh Galaxy Note 8 và LG V30: Đều khổng lồ và mạnh mẽ ảnh 3Phần mềm của Galaxy Note 8 và LG V30 sẽ có nhiều tương đồng với 2 người anh tiền nhiệm là Samsung Galaxy S8 và LG G6 (Ảnh: Phonearena)

Bộ xử lý và bộ nhớ

Galaxy Note 8 và LG V30 dự kiến sẽ có khả năng tương đương khi nói đến sức mạnh bộ vi xử lý. Tại Mỹ, cả hai dự kiến sẽ được cung cấp bởi Snapdragon 835, đây là chip nhanh nhất của Qualcomm hiện có, đồng thời là bộ nhớ 64GB cùng với khe cắm thẻ nhớ microSD. Bộ nhớ RAM vẫn là một bí ẩn hiện nay, nhưng chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cả hai điện thoại này đều có RAM 6 GB.
Camera
Một điều khá chắc chắc đó là 2 chiếc điện thoại này đều được trang bị camera kép. Note 8 sẽ sử dụng ống kính tele phóng to 2x cho camera phụ khi bạn muốn đưa vật thể lại gần hơn, đồng thời cho phép hiệu ứng Chân dung (nền mờ) khi được yêu cầu. Ngược lại, chiếc camera thứ hai của LG V30 sẽ có một ống kính góc rộng.
Các thông số kỹ thuật của các máy ảnh này chưa được chắc chắn nhưng Note 8 sẽ có camera 12MP trong khi của V30 là 13MP. Cần lưu ý rằng LG V30 sẽ sử dụng khẩu độ F1.6 cho camera chính của nó, có nghĩa là nó có thể nhạy hơn với ánh sáng so với Samsung.
Về phía phần mềm, chúng tôi biết rằng LG sẽ tung ra rất nhiều tính năng vào V30 vì nó được coi như một chiếc điện thoại lý tưởng cho việc chụp ảnh và quay video, có khả năng hỗ trợ ghi âm ở định dạng video chuyên nghiệp và có thể đi kèm với trình chỉnh sửa video của riêng mình.
Pin và sạc
Cách đây không lâu, một thông tin cho biết Note 8 sẽ được trang bị pin 3300 mAh, điều này nghe có vẻ hơi đáng thất vọng vì ngay cả Galaxy S8+ cũng có pin dung lượng lớn hơn. Đối với LG V30, con số có thể sẽ lớn hơn 3300 mAh. Về tính năng sạc, chắc chắn cả hai điện thoại sẽ hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thậm chí sẽ được trang bị sạc không dây.
So sánh Galaxy Note 8 và LG V30: Đều khổng lồ và mạnh mẽ ảnh 4Hình ảnh được cho là Pin của Samsung Note 8 (Ảnh: Phonearena)
So sánh Galaxy Note 8 và LG V30: Đều khổng lồ và mạnh mẽ ảnh 5Hình ảnh mô tả chức năng sạc không dây của LG V30 (Ảnh: Phonearena)

Giá và ngày lên kệ

Galaxy Note 8 sẽ được công bố vào này 23/8 tới đây, trong khi LG V30 sẽ xuất hiện chính thức vào 31/8. Ngày chính thức lên kệ tại quê hương Hàn Quốc của cả 2 sản phẩm có thể là 15/9.
Giá của Note 8 có thể sẽ dao động quanh mức 900 USD, và đối với LG V30 là khoảng 700 USD.