Smartphone Xiaomi sẽ dùng màn hình OLED 6 inch

VietTimes – Mẫu điện thoại cao cấp mà Xiaomi ra mắt trong thời gian tới sẽ có viền màn hình cực mỏng, kích thước 6 inch và là màn OLED. Đây là màn hình được Xiaomi đặt mua từ Samsung.
Xiaomi Mi MIX
Xiaomi Mi MIX

Nếu bạn nghĩ rằng Apple là công ty duy nhất đặt hàng màn hình OLED từ Samsung thì bạn nên nghĩ lại. Nguồn tin từ trang The Bell (Hàn Quốc) cho biết hãng điện tử Trung Quốc Xiaomi gần đây đã ký một hợp đồng với Samsung để cung cấp vài triệu màn hình OLED cho smartphone cao cấp ra mắt năm 2018.

Hợp đồng này được thông báo rộng rãi ngay sau khi Xiaomi đã thất bại trong việc hợp tác với LG Display, do LG quá chậm trễ trong việc xây dựng một nhà máy với những dây chuyền cung ứng mới. Việc chuyển đổi từ LG sang Samsung cũng khiến cho Xiaomi phải thiết kế lại mẫu điện thoại của mình, khi màn hình của LG có kích thước 5,5 inch trong khi của Samsung là 6 inch.  

Các lô hàng sẽ được Samsung xuất sang Trung Quốc từ tháng 12/2017, với số lượng ban đầu là 1 triệu chiếc, và tăng lên 2,2 triệu chiếc trong tháng sau đó.

Smartphone Xiaomi sẽ dùng màn hình OLED 6 inch ảnh 1

Chúng tôi phỏng đoán rằng mẫu điện thoại được trang bị màn hình OLED 6 inch từ Samsung chính là Xiaomi Mi 7 (có tên mã là Chiron). Thông tin rò rỉ gần đây cho biết Chiron là một mẫu điện thoại cao cấp có màn hình 6 inch. Tuy nhiên thông tin này lại tiết lộ màn hình này do JDI (Nhật Bản) chế tạo. Có thể thông tin về JDI trên là sai, nhưng cũng có thể Xiaomi sẽ dùng màn hình OLED của Samsung cho dòng sản phẩm Redmi hoặc Mi MIX.