Smartphone sẽ thay thế hộ chiếu, giấy tờ tuỳ thân

Một công ty sản xuất tiền giấy và hộ chiếu của Anh đang nghiên cứu và làm việc với một công nghệ có thể lưu trữ "hộ chiếu không cần giấy tờ" trong điện thoại thông minh. Công nghệ này có thể sẽ tương tự như thẻ lên máy bay di động.
Smartphone sẽ thay thế hộ chiếu, giấy tờ tuỳ thân

Theo đó, những người hay quên hộ chiếu có thể vui mừng vì đã xuất hiện công nghệ mới cho phép smartphone lưu trữ hộ chiếu và các giấy tờ cá nhân quan trọng khác, báo Anh Telegraph đưa tin.

Một đại diện của công ty cho biết: "Hộ chiếu không cần giấy tờ là một trong rất nhiều sáng kiến mà chúng tôi đang xem xét, tuy nhiên tại thời điểm này, nó mới chỉ ở giai đoạn đầu phát triển ý tưởng".

Còn theo ông David Jevans, công ty bảo mật Proofpoint: "Hộ chiếu kỹ thuật số trên điện thoại sẽ yêu cầu một phần cứng mới trên thiết bị để lưu trữ hộ chiếu điện tử an toàn, và ngăn chặn việc sao chép từ điện thoại".

"Nó cũng sẽ phải được kết nối không dây với các đầu đọc hộ chiếu bởi nếu thực hiện điều đó giống như mã QR của thẻ lên máy bay thì việc sao chép hay giả mạo sẽ trở nên dễ dàng", ông cho biết thêm.

Hộ chiếu điện tử tích hợp trong điện thoại là điều mà những người đãng trí đón mừng, tuy nhiên tất cả chúng ta sẽ cảm thấy phải phụ thuộc vào chiếc điện thoại thông minh của mình hơn bao giờ hết.

Theo VnReview