Smartphone Nokia sẽ sử dụng vi xử lý của Xiaomi

VietTimes – Một số nguồn tin ở châu Á khẳng định rằng Xiaomi đã ký hợp đồng để cung cấp chip Surge S1 cho điện thoại Nokia trong tương lai. Đó không phải là những mẫu smartphone hàng đầu, cũng không phải là smartphone giá rẻ.
vi xử lý của Xiaomi sẽ được sử dụng trên các điện thoại tầm trung của Nokia
vi xử lý của Xiaomi sẽ được sử dụng trên các điện thoại tầm trung của Nokia

Đầu năm nay, nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi đã công bố một dòng vi xử lý mới có tên gọi là Surge S1. Đây là một vi xử lý 8 nhân, bao gồm bốn nhân Cortex A53 2,2GHz để thực hiện các tác vụ nặng và bốn nhân Cortex A53 1,4GHz dành cho các tác vụ nhẹ hơn. Bộ vi xử lý này được tích hợp chip đồ họa Mali T680 MP4. Nói chung đây là một vi xử lý phù hợp với smartphone tầm trung, chẳng hạn như chiếc Xiaomi Mi 5c hiện đang dùng Surge S1.

Có vẻ như hãng điện tử Trung Quốc đã kiếm được một khách hàng cho bộ vi xử lý của mình, đó là HMD Global, công ty đang sở hữu thương hiệu Nokia. Một số nguồn tin ở châu Á khẳng định rằng Xiaomi đã ký hợp đồng để cung cấp chip Surge S1 cho điện thoại Nokia trong tương lai. Đó không phải là những mẫu smartphone hàng đầu, cũng không phải là smartphone giá rẻ.

Không rõ là các sản phẩm Nokia sử dụng chip Surge S1 sẽ chỉ được bán tại Trung Quốc hay được tiêu thụ trên toàn cầu. Cũng chưa rõ những chiếc Nokia này có hoạt động được tại thị trường Mỹ hay không do quy định về tiêu chuẩn của các nhà mạng. Nhưng đó vẫn là bước đột phá của Xiaomi và nó có thể thúc đẩy hãng điện tử Trung Quốc chế tạo các vi xử lý ngày càng tốt hơn. Ngành công nghiệp sản xuất điện thoại sẽ có nhiều lựa chọn thay thế hơn cho các bộ vi xử lý của Qualcomm, Samsung và MediaTek.