Smartphone “đỉnh” V30 của LG có gì hay?

VietTimes – Từ trước tới nay, smartphone dòng V của LG không những có cấu hình cao mà còn tích hợp nhiều công nghệ mang tính đổi mới. Vì thế người hâm mộ mong chờ rất nhiều ở chiếc V30 mà LG đang phát triển. Những thông tin từ Android Authority đã hé lộ rất nhiều về mẫu smartphone cao cấp này.
LG V30 là smartphone thuộc phân khúc cao cấp
LG V30 là smartphone thuộc phân khúc cao cấp

Thông số kỹ thuật LG V30

V30 có bộ vi xử lý Snapdragon 835, pin 3.200 mAh, chuẩn chống nước chống bụi IP68, tích hợp công nghệ âm thanh ESS Quad DAC. Cả LG V10 và V20 đều được biết đến là những mẫu smartphone có chất lượng âm thanh rất tốt, do đó rất có thể ESS Quad DAC sẽ là một tính năng nổi bật của V30.

Gần đây, người có nick trên Twitter là @OnLeaks đã nói rằng V30 sẽ có tính năng sạc không dây. Mặt lưng của V30 chứa camera kép cùng máy quét vân tay. OnLeaks cũng cho biết LG V30 có mặt sau bằng kính cường lực, yếu tố chứng minh cho khả năng chống nước theo chuẩn IP68. Mặt lưng bằng kính sẽ khiến cho pin của V30 không thể tháo rời. Ở phiên bản V10 và V20, người dùng có thể tháo rời và thay pin cho điện thoại, nhưng cũng đồng nghĩa với điện thoại không có khả năng chống nước.

Màn hình LG

Smartphone “đỉnh” V30 của LG có gì hay? ảnh 1hình mô tả một smarphone trong bằng sáng chế của LG

Về màn hình hiển thị, LG được cho là sử dụng màn hình OLED thay vì màn LCD thường được sử dụng trên các sản phẩm của hãng. Đây có thể là màn hình cong giống như sản phẩm LG G Flex sử dụng công nghệ OLED, nhưng V30 cũng có thể chỉ là một chiếc smartphone màn hình phẳng. Chúng ta nghiêng về giả thuyết V30 sẽ có màn hình không viền giống LG G6 hơn là LG V20, và có khả năng được tích hợp màn hình thứ hai giống như trên V10 và V20.

Màn hình của LG V30 có thể được tích hợp thêm một camera phụ ngoài camera selfie. Camera phụ này tương tự như những gì chúng ta đã thấy trên chiếc Essential Phone của Andy Rubin. Nó cũng giống như camera trên bằng sáng chế của LG (hình minh họa). V30 cũng có thể sở hữu một thiết kế trượt giống như hình minh họa ở phía dưới. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những tin đồn ban đầu và chưa thể khẳng định chắc chắn về thiết kế màn hình của LG V30. 

Ngày phát hành LG V30

Smartphone “đỉnh” V30 của LG có gì hay? ảnh 2LG V30 có thể có thiết kế dạng trượt

Theo tờ The Investor (Hàn Quốc), LG V30 sẽ được ra mắt vào ngày 31/8, một ngày trước khi triển lãm điện tử tiêu dùng IFA khai mạc ở Berlin. Triển lãm IFA sẽ kéo dài đến ngày 6/9. Nếu như vậy thì LG V30 sẽ không có lễ ra mắt tại IFA mà chỉ được mang tới triển lãm này để người dùng trải nghiệm.

Nếu LG V30 ra mắt tại châu Âu vào 31/8, đây sẽ là một nước cờ khôn ngoan của LG. Trước đây có một số nguồn tin cho rằng chiếc V30 sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 2/2018 tại triển lãm MWC ở Barcelona. Nếu ra mắt vào tháng 8, LG có thể tránh được ánh hào quang của iPhone 8 dự kiến xuất hiện vào tháng 9. Phiên bản V30 hoàn chỉnh có thể được lên kệ tại Hàn Quốc và toàn cầu một vài tuần lễ ra mắt.

Giá LG V30

Vẫn còn sớm để dự báo mức giá của V30, nhưng theo trang ET News (Hàn Quốc) thì V30 có thể được bán với giá 800.000 won, tương đương với khoảng 699 USD cho phiên bản dung lượng 64 GB. ET News đã không tiết lộ căn cứ nào để họ đưa ra dự đoán như vậy. Nhưng cho dù họ có nguồn tin đúng vào thời điểm hiện tại thì chúng ta cũng cần nhớ rằng đến khi phát hành chính thức giá cả có thể thay đổi.