Smartphone đầu tiên trên thế giới với mặt trước toàn màn hình

Lenovo có thể là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới phát hành smartphone với mặt trước toàn màn hình, mà không có phần 'tai thỏ' như iPhone X.

Trong tuần qua, Phó Chủ tịch Lenovo Chang Cheng đã đăng một số hình ảnh teaser từ tài khoản mạng xã hội Trung Quốc Weibo tiết lộ điện thoại thông minh Z5 sắp tới của công ty, được cho là có mặt trước toàn màn hình.

Hình ảnh Lenovo Z5 với mặt trước toàn màn hình.

IPhone X của Apple có thiết kế màn hình tràn cạnh, loại bỏ nút Home nhưng vẫn chưa phải là smartphone toàn màn hình ở mặt trước vì còn có phần “tai thỏ” ở trên đỉnh chứa hệ thống camera TrueDepth của Apple dành cho FaceID. Trong khi đó, nếu đúng như những tiết lộ của Phó Chủ tịch Lenovo Chang Cheng, Lenovo Z5 sẽ là smartphone đầu tiên có thiết kế toàn màn hình ở mặt trước.

Lenovo dường như đã tìm ra cách để loại bỏ phần “tai thỏ” chứa camera selfie và làm mỏng cả viền trên và dưới màn hình.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Lenovo Chang Cheng còn cho biết, điện thoại này có tỷ lệ màn hình trên kích cỡ tổng thể đạt 95%, như vậy độ phủ màn hình nhiều hơn đáng kể so với tỷ lệ 83% của iPhone X.

Hiện vẫn chưa rõ, với tỷ lệ màn hình so với kích cỡ thực tế lớn như vậy thì Lenovo sẽ đặt camera selfie và các cảm biến mặt trước ở đâu.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/san-pham-so/201805/smartphone-dau-tien-tren-the-gioi-voi-mat-truoc-toan-man-hinh-602883/