Skype sẽ có mặt trên xe Volvo

Cùng với Microsoft, hãng xe Thủy Điện Volvo đã công bố kế hoạch tích hợp ứng dụng trò chuyện trực tuyến Skype lên các mẫu xe flagship (đầu bảng) của mình.
Skype sẽ có mặt trên xe Volvo
Skype sẽ có mặt trên xe Volvo

Theo đó, với việc tích hợp ứng dụng “Skype for Business” vào hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe Volvo S90, V90 và XC90 sẽ giúp cho chủ xe có thể thực hiện các cuộc gọi nhóm, nhận và chuyển các đoạn ghi âm…”Skype for Business là một phương án hiệu quả để nhanh chóng kết nối với đồng nghiệp và đối tác kinh doanh! Skype for Business bao gồm IM, gọi điện, gọi video, chia sẻ và cộng tác, tất cả đều nằm trong một gói.

Mặc dù thông tin về kế hoạch này chưa được công bố chính thức, thế nhưng Volvo cũng cho biết, ứng dụng Skype tích hợp trên các mẫu xe đầu bảng của hãng sẽ không có chức năng Video Call (cuộc gọi hình ảnh). Mặc dù Video Call là một tính năng được ưa chuộng khi sử dụng Skype, thế nhưng để đảm bảo an toàn trong việc tham gia giao thông, tránh việc người lái bị sao nhãng khi điều khiển xe. Chức năng này sẽ bị loại bỏ.

Đại diện của Volvo cho biết: “Khi điều khiển xe, người lái hoàn toàn có thể tham gia một cuộc họp trực tuyến. Bạn sẽ không phải quá tập trung vào việc mở máy, tìm danh bạ và thực hiện cuộc gọi. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình điều khiển xe”.

Bên cạnh việc tích hợp “Skype for Business”, Volvo cũng đang trong quá trình thử nghiệm tính năng trợ lý ảo Cortana (tương tự như Siri của Apple). Sử dụng dựa trên nền tảng kỹ thuật của Microsoft, Cortana sẽ cung cấp các tính năng đặc biệt như nhận dạng giọng nói, hỗ trợ thông minh với yêu cầu của người sử dụng…

Volvo S90 và XC90 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Theo Tạp chí Ôtô XeMáy Việt Nam