SK Telecom của Hàn Quốc xây dựng blockchain cho xác thực định danh và và trao đổi tài sản

SK Telecom của Hàn Quốc được cho là tung ra một nền tảng dựa trên blockchain cho việc xác thực định danh của khách hàng trong năm nay.

Theo tin tức của ZDNet hôm thứ ba, gã khổng lồ viễn thông - một công ty con của Tập đoàn SK, một trong những tập đoàn lớn nhất sở hữu bởi gia đình ở Hàn Quốc - đang phát triển hệ thống mới nhằm sắp xếp hợp lý hơn quy trình đăng ký và thanh toán của người dùng.

Oh Se-hyeon, người đứng đầu bộ phận blockchain của công ty cho biết: nền tảng này sẽ có thể truyền tải tài sản và dữ liệu phi tài chính, giúp mang lại sự tin tưởng và minh bạch cho các dịch vụ của công ty, theo tin từ tờ Herald của Hàn Quốc.

Oh cho biết:

"Dịch vụ này sẽ cho phép người dùng quản lý tất cả các tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, điểm số dặm và các tài sản phi tài chính khác, bao gồm tiền mật mã trong một giỏ và cho phép giao dịch tài sản dựa trên sự tin tưởng".

Cũng được công bố ngày hôm nay là một phần của sự thúc đẩy của SK Telecom vào phát triển blockchain là kế hoạch của công ty để khởi động một dịch vụ được gọi là “Trung tâm trao đổi Token” (Token Exchange Hub).

Theo các báo cáo, trong khi SK Telecom không có kế hoạch phát hành thẻ token riêng của mình, trung tâm (hub) sẽ hoạt động như là trung tâm hành chính và công nghệ cho các doanh nghiệp để gây quỹ thông qua các dịch vụ phát hành tiền lần đầu.

Động thái này chỉ xuất hiện một tháng sau khi công ty viễn thông Hàn Quốc, Korea Telecom (KT), công bố kế hoạch bảo vệ tốt hơn cơ sở hạ tầng của mình bằng một giải pháp bảo mật được hỗ trợ bởi blockchain.

Dự án, được gọi là "Tương lai Internet", sẽ cho phép các cá nhân và doanh nghiệp kiếm được phần thưởng khi truyền dữ liệu trong mạng ngang hàng p2p, thay vì thông qua các nhà khai thác cổng thông tin tập trung như Google.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/sk-telecom-cua-han-quoc-xay-dung-blockchain-cho-xac-thuc-dinh-danh-va-va-trao-doi-tai-san-166807.ict