Sinh viên RMIT Việt Nam học cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Các sinh viên Đại học RMIT Việt Nam dự các lớp học về “Cách viết trong thời đại số” và “Trở thành người tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội” đã được trang bị những kỹ năng để tạo dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân trên các kênh online như Facebook, Twitter.
Siêu mẫu Thúy Hằng hướng dẫn sinh viên RMIT Việt Nam về kỹ năng giao tiếp khi giới thiệu bản thân, bắt tay và trao danh thiếp một cách chuyên nghiệp.
Siêu mẫu Thúy Hằng hướng dẫn sinh viên RMIT Việt Nam về kỹ năng giao tiếp khi giới thiệu bản thân, bắt tay và trao danh thiếp một cách chuyên nghiệp.

Theo thông tin từ Đại học RMIT Việt Nam cho hay, trong khuôn khổ chương trình “Hoàn thiện kỹ năng cá nhân+” (Personal Edge +) vừa được trường thiết kế lại và ra mắt tại cả 2 cơ sở TP.HCM và Hà Nội mới đây, hơn 1.300 sinh viên đã tham dự các buổi học về xây dựng mối quan hệ trong công việc, tạo dựng hình ảnh cá nhân, vượt qua rào cản văn hóa, kỹ năng giao tiếp…

Chương trình hướng tới mục tiêu giúp sinh viên phát triển các bộ kỹ năng mềm cần thiết để đạt “chuẩn” công dân toàn cầu, trở thành thành viên tích cực trong môi trường đa văn hóa, những nhân viên biết thể hiện mình nơi công sở và những nhà lãnh đạo tương lai.

Đại học RMIT Việt Nam cũng cho biết, trong tuần lễ ra mắt chương trình “Hoàn thiện kỹ năng cá nhân+” vào đầu tháng 12/2016, các sinh viên RMIT Việt Nam đã tham gia vào một loạt những hoạt động và buổi chia sẻ của chuyên gia, tập trung vào các bước xây dựng thương hiệu cá nhân “online” và “offline” hiệu quả. “Điều này sẽ giúp các sinh viên cư xử chuyên nghiệp và “ghi điểm” tại nơi làm việc trong tương lai”, đại diện  RMIT Việt Nam nhấn mạnh.

MC kiêm giám đốc điều hành BB Plus, siêu mẫu Thúy Hằng đã chia sẻ với sinh viên RMIT Việt Nam về kỹ năng giao tiếp, tầm quan trọng của việc tạo dựng hình ảnh đẹp cũng như kỹ năng ứng xử chuyên nghiệp nơi công sở.

Các sinh viên Đại học RMIT Việt Nam cũng đã được hướng dẫn cách di chuyển tự nhiên, tư thế đứng thanh lịch, kỹ năng giao tiếp khi chào hỏi, giới thiệu, bắt tay và trao danh thiếp, cách lắng nghe người đối diện và cách kết hợp trang phục.

Chuyên gia Khánh Hà đến từ Công ty  MOET Hennessy chia sẻ với các sinh viên RMIT về sự khác nhau giữa các loại rượu vang đỏ, vang trắng và cách thưởng thức chúng.

Để thể hiện thật tốt trong những buổi gặp gỡ đối tác lớn tại những quán ăn sang trọng, theo Đại học RMIT Việt Nam, các sinh viên cần hiểu được sự khác nhau giữa các loại rượu vang trắng, vang đỏ, đồng thời biết cách thưởng thức chúng một cách “đúng điệu”. Trong tuần ra mắt chương trình “Hoàn thiện kỹ năng cá nhân+”, các sinh viên RMIT Việt Nam đã được ông Khánh Hà đến từ công ty MOET Hennessy chia sẻ với về cách thưởng thức và phân biệt các loại rượu vang.

Cũng theo Đại học RMIT Việt Nam, trong kỷ nguyên công nghệ như hiện nay, việc xây dựng hình ảnh cá nhân “online” trên các kênh trực tuyến như Facebook, Twitter cũng quan trọng không kém với xây dựng hình ảnh “offline”. Bởi lẽ, thực tế hiện nay, các nhà tuyển dụng có thể kiểm tra hồ sơ ứng viên tiềm năng qua các kênh cá nhân, trong đó có Facebook và Twitter.

Xuất phát từ nhận thức nêu trên, chương trình “Hoàn thiện kỹ năng cá nhân+” của Đại học RMIT Việt Nam đã được thiết kế với các môn học về “Cách viết trong thời đại số” và “Trở thành người tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội”. Các lớp học này nhằm trang bị cho các sinh viên những kỹ năng và lưu ý cần thiết để xây dựng một hình ảnh phù hợp  trên môi trường online thay vì vô tình “hủy hoại” nó vì một chia sẻ bất cẩn.

Bên cạnh đó, các sinh viên đã tham gia buổi học kỹ năng xây dựng các mối quan hệ và mạng lưới chuyên nghiệp nơi công sở cũng như phát triển những chiến lược phù hợp để  xây dựng các mối quan hệ có giá trị.

Ngoài ra, cùng với việc tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp nơi công sở, Đại học RMIT Việt Nam cũng hướng các sinh viên đến cuộc sống năng động, khỏe khoắn. Một công dân toàn cầu cần hội tụ cả trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, các sinh viên RMIT Việt Nam đã có một buổi rèn luyện thể chất và thử thách giới hạn của bản thân với các môn thể thao leo núi trong nhà, Yoga, Zumba và Body Pump tại câu lạc bộ Elite Fitness.