Sinh viên Đại học Công nghệ giành giải Nhất thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2016

VietTimes -- Sau 8h thi đấu liên tục, đội N/A gồm 4 sinh viên của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.đã thi đấu rất kiên cường, giành được điểm số cao nhất, bỏ xa các đội thi khác để giành giải Nhất thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2016
Ông Tô Hồng Nam, đại diện Bộ GD&ĐT trao giải Nhất cho đội N/A của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Ông Tô Hồng Nam, đại diện Bộ GD&ĐT trao giải Nhất cho đội N/A của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Là cuộc tranh tài của 10 đội  thi xuất sắc nhất 3 khu vực Bắc - Trung - Nam đến từ 7 trường đại học, Học viện trong cả nước, vòng chung khảo “Sinh viên với An toàn thông tin” năm nay đã diễn ra liên tục trong 8 tiếng đồng hồ liên tục. 

Ở vòng thi này, đề thi thực hành về an toàn thông tin được ra dưới hình thức thi đối kháng - thi cướp cờ (Capture The flag CTF) giữa các đội tham dự vòng chung khảo. Theo đó, trong thời gian thi, các đội có nhiệm vụ vừa tấn công chiếm tài nguyên mạng của đối phương, vừa bảo vệ tài nguyên của chính mình.

Theo chia sẻ của đại diện Ban tổ chức, cuộc tranh tài giữa các đội thi chung khảo “Sinh viên với ATTT” 2016 diễn ra quyết liệt cho đến những phút cuối cùng. Kết quả chung cuộc, căn cứ theo điểm số mà các đội đạt được trong 8 tiếng tranh tài, thứ tự các đội dự vòng chung khảo lần lượt là: đội N/A đến từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; đội UIT-r3s0L đến từ Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM; đội KMA Warriors của Học viện Kỹ thuật Mật mã; đội UIT.RTHN của Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM; đội Bk minus của Đại học Bách khoa Hà Nội; đội PTIT.Bobo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; đội MSEC_VnArmy của Học viện Kỹ thuật Quân sự; đội The Wolves đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã; hai vị trí thứ 9 và thứ 10 thuộc về 2 đội tuyển buff-DTU2 và ISIT-DTU1 cùng đến từ Đại học Duy Tân - Đà Nẵng.

Với kết quả nêu trên, tại lễ công bố kết quả cuộc thi và trao giải thưởng cuộc thi "Sinh viên với ATTT" 2016 vào chiều ngày 2/12/2016, ngay sau hội thảo quốc tế chủ đề “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng”, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội N/A gồm 4 sinh viên của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là đội thi được đánh giá thi đấu rất kiên cường, giành được nhiều điểm số nhất, bỏ xa các đội thi khác. Đặc biệt, N/A cũng là đội thi duy nhất có 1 thành viên nữ.

Hai giải Nhì của cuộc thi “Sinh viên với ATTT” 2016 đã thuộc về các đội UIT-r3s0L đến từ Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM và đội KMA Warriors đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải Ba của cuộc thi cho 3 đội thi gồm: đội UIT.RTHN của Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP.HCM; đội Bk minus của Đại học Bách khoa Hà Nội; và đội PTIT.Bobo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.