Singapore dẫn đầu Đông Nam Á trình diễn công nghệ 5G

Ngày 10/8, Singtel, nhà mạng Singapore công bố đã hợp tác với Ericsson để giới thiệu các giải pháp sáng tạo cũng như trình diễn các tiềm năng của 5G đến cộng đồng doanh nghiệp viễn thông Đông Nam Á.
Singapore dẫn đầu Đông Nam Á trình diễn công nghệ 5G.
Singapore dẫn đầu Đông Nam Á trình diễn công nghệ 5G.

Theo đó, giải pháp “Making 5G Innovation A Reality” đã trình diễn một số tính năng mẫu của 5G mà Ericsson đã nghiên cứu và phát triển. Nếu những tính năng này được áp dụng thì tốc độ của các mạng 5G có thể đạt tới 27,5Gbps trong khi độ trễ chỉ thấp hơn 2 mili giây (ms). Ngoài tốc độ cao và độ trễ thấp, các mạng 5G mà SingTel và Ericsson đang hướng tới còn có khả năng cung cấp kết nối tới nhiều người dùng, cho phép khách hàng cá nhân và doanh nghiệp chạy các ứng dụng mới như giao thông thông minh, chăm sóc sức khỏe từ xa và cải thiện chất lượng tương tác giữa con người và mạng IoT.

Được biết, Singtel và Ericsson đã ký Biên bản ghi nhớ về 5G vào năm 2015, trong đó tập trung vào việc thử nghiệm và đánh giá các công nghệ ứng viên cho 5G dự kiến sẽ được triển khai tại Singapore và một số quốc gia Đông Nam Á khác.

Trên thực tế, Ericsson đang hỗ trợ và giúp SingTel dẫn đầu về 4G và giúp Singapore triển khai chiến lược “Smart Nation” thông qua việc triển khai một số sáng kiến về mạng kết nối vạn vật (IoT) tại nước này.

Trưởng bộ phận Phát triển công nghệ của Ericsson tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, ông Magnus Ewerbring, khẳng định “Các tiềm năng của mạng 5G mà hãng đang phát triển có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu triển khai các mạng 5G của nhà mạng Singapore cũng như hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu triển khai chiến lược “Smart Nation” tại quốc gia này. Nếu được chấp thuận, các mạng 5G sẽ làm lợi cho cả khác hàng cá nhân, doanh nghiệp và toàn bộ ngành công nghiệp viễn thông Singapore".

Theo Xã hội thông tin