Siêu xe “The Beast” của Tổng thống Mỹ giá bao nhiêu?

VietTimes -- Đội siêu xe hộ tống của Tổng thống Obama đã chính thức xuất hiện tại Hà Nội và Sài Gòn hôm 22/5, với những công nghệ đỉnh cao mà chỉ thấy trong phim Điệp viên 007, giá của chiếc xe được mệnh danh là “Quái thú” khiến không ít người tò mò.
Siêu xe “The Beast” của Tổng thống Mỹ giá bao nhiêu?


Đây là xe được General Motor nghiên cứu và chế tạo đặc biệt cho Tổng thống Obama kể từ khi ông này nhậm chức năm 2009. Tên chính thức của nó là Cadillac One, nhưng vẫn được nhiều người biết đến hơn với biệt danh là “The Beast” (Quái thú).

Theo tiết lộ của mật vụ Mỹ, đây là mẫu xe chống đạn tốt nhất thế giới. Với những tính năng công nghệ đỉnh cao mà chỉ có thấy trong phim Điệp viên 007.

Bình nhiên liệu của xe được bọc thép. Bên cạnh đó, xe còn có lớp bọt đặc biệt xung quanh để chống vỡ trong trường hợp tai nạn bất ngờ.

“The Beast” trang bị động cơ V8, có thể chống lại các cuộc tấn công bằng súng, lựu đại.
Trong khoang lái của xe có thể bảo vệ tổng thống ngay cả khi bị tấn công bằng súng phóng lựu, tên lửa chống tăng và các loại vũ khí hóa học.

Được coi là chiếc xe chống đạn tốt nhất thế giới bởi lớp giáp bằng thép và carbon-gốm ở cửa khiến độ dày vỏ xe lên tới 20cm. Kính chống đạn của xe cũng có độ dày “chỉ” 12,7cm. Tất cả các cửa sổ đều cố định hoàn toàn và không thể kéo xuống, trừ khi tài xế cho phép.

Lốp của xe được phủ chất liệu Kevlar để tránh nguy cơ bị nổ.  Ngoài ra, xe được trang camera đêm, định vị GPS, và liên lạc kết nối với vệ tinh trong bất kỳ trường hợp nào.

Đặc biệt, xe được trang bị 2 túi máu giống với nhóm máu của tổng thống trong trường hợp cứu thương khẩn cấp trên đường. Chưa kể xe còn có hệ thống bao gồm thiết bị chữa cháy, súng săn, kính xuyên đêm và các bình phun gas dùng để giải tán đám đông khi gặp rắc rối.

Theo thông tin mà Worlcarfans tiết lộ, “The Beast” cần tới 63,5 lít nhiên liệu để đi được 100km. Mức nhiên liệu có thể nói là “kinh hoàng” bởi xe nặng đến 6.800kg.

Chi phí để chế tạo một chiếc Cadillac “The Beast” là khoảng 1.5triệu USD. Nếu so giá đã tính thuế tại Việt Nam thì cũng chỉ ngang ngửa với Phantom Rồng của “bầu Kiên” trước đây và kém xa Phantom “lửa thiêng” của đại gia Trịnh Văn Quyết – FLC.

Những hình ảnh của siêu xe được mệnh danh "The Beast":