Siêu xe Lamborghini Centenario mang biển cực độc 'thở' trên phố Paris

Siêu xe triệu đô Lamborghini Centenario mang biển số cực đẹp của một đại gia Trung Đông gây chú ý khi xuất hiện trên đường phố Paris, Pháp.
Siêu xe triệu đô Lamborghini Centenario.
Siêu xe triệu đô Lamborghini Centenario.

Nguyên nhân đầu tiên gây chú ý bởi đây là 1 trong 40 chiếc Lamborghini Centenario trên toàn thế giới. Cụ thể, Lamborghini chỉ sản xuất 40 chiếc Centenario, gồm 20 chiếc coupe và 20 chiếc roadster, với giá 1,9 triệu USD mỗi chiếc. Toàn bộ 40 chiếc Centenario đều đã bán hết ngay trước khi ra mắt tại Geneva năm ngoái. Không ai có thể bỏ qua cơ hội hiếm hoi được diện kiến siêu phẩm hàng hiếm này.

Siêu xe Lamborghini Centenario mang biển cực độc 'thở' trên phố Paris - ảnh 1

Bò mộng Lamborghini Centenario gây chú ý trên đường phố Paris, Pháp - Ảnh: Autogespot

Nguyên nhân thứ hai, phải nói đến biển số quá độc của chiếc xe - một dãy 6 số 6. Theo nhiều nguồn tin, siêu xe Lamborghini Centenario màu trắng này thuộc quyền sở hữu của Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani - tiểu vương cầm quyền của nhà nước Qatar, nên chẳng lạ gì khi “bò mộng” này lại “mang bỉm” quá độc như vậy.

Dù theo phương đông hay phương Tây, con số 6 luôn là con số may mắn. Số 6 trong tiếng Trung Quốc phát âm giống từ “giàu sang”, “sinh lợi” và “suôn sẻ”. Do đó, nó trở thành con số mang lại điềm lành và may mắn. Con số 666 của phương Tây cũng được xem là tốt theo văn hóa phương Đông vì nó “nhân ba” may mắn. Số 6 liên kết với nguyên tố Kim - nguyên tố tượng trưng cho tiền bạc và sự thuyết phục.

Siêu xe Lamborghini Centenario mang biển cực độc 'thở' trên phố Paris - ảnh 2

Lamborghini chỉ sản xuất 40 chiếcCentenario trên toàn thế giới - Ảnh: Insgy

Hơn thế, số 6 đại diện cho sự ủng hộ và hy sinh trong số học phương Tây. Đây được xem là con số hài hòa nhất. Số 6 có nghĩa là một người quan tâm đích thực, sẵn sàng cho đi những thứ đã nhận được. Những ảnh hưởng tốt của con số này bao gồm lòng trắc ẩn, sự lãng mạn và việc gia đình nhưng nó cũng mang nghĩa ích kỉ, không vững vàng và tội lỗi.

Vậy mà bò mộng này lại mang đến 2 lần của sự nhân ba may mắn đó. Quả là một cái “bỉm” cực kỳ hiếm và ý nghĩa.

Siêu xe Lamborghini Centenario mang biển cực độc 'thở' trên phố Paris - ảnh 3

Siêu bò mộng Lamborghini Centenario sở hữu "bỉm" cực độc 666666

Siêu xe sở hữu lớp áo ngoại thất màu trắng mờ White Matte là loại màu sơn cực đắt của Lamborghini, chiếc xe sử dụng màu đen ở một số chi tiết như nóc xe, các cột trụ, bộ chia gió, cản va sau, bộ khuyếch tán và vỏ động cơ, riêng các viền cản trước sau có màu xanh dương. Xe trang bị bộ la zăng màu đen và 3 sọc màu cờ Italia chạy dọc nắp capo kéo tới phần đuôi xe khiến chiếc xe mang chất Italia nhiều hơn.

Siêu xe Lamborghini Centenario ra đời nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà sáng lập Lamborghini và ra mắt vào năm ngoái tại Geneva Motor Show 2016. Lấy cảm hứng từ thiết kế của chiếc Aventador SV nhưng Centenario có những đường nét ngầu hơn, dễ thấy nhất là các hốc gió chia thành hai tầng và nhiều cánh chia gió. Thân vỏ siêu xe này được làm hoàn toàn bằng sợi carbon khiến trọng lượng chiếc xe chỉ nặng 1.520 kg, đạt tỷ lệ trọng lượng/công suất 1,97.

Siêu xe Lamborghini Centenario mang biển cực độc 'thở' trên phố Paris - ảnh 4

Nín thở nghe "âm thanh" củaCentenariotrên đường phố Paris, Pháp - Ảnh:Insgy

Lamborghini Centenario trang bị động cơ V12 dung tích 6,5 lít, cho công suất 770 mã lực với cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Siêu bò có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/giờ. Quãng đường để xe dừng hẳn khi đang chạy từ tốc độ 100 km/giờ là 30 mét, quãng đường này là 290 mét khi xe ở tốc độ 300 km/giờ.

Theo Thanh niên

http://xe.thanhnien.vn/tin-tuc/sieu-xe-lamborghini-centenario-mang-bien-cuc-doc-tho-tren-pho-paris-11753.html