Siêu tên lửa Nga trình làng: Mỹ ra sức"dìm hàng" do lạc hậu

VietTimes -- So sánh vũ khí siêu thanh của Mỹ, Trung Quốc và Nga như kênh truyền hình CNBC nêu ra là hoàn toàn không đúng, vì các nhà phân tích Mỹ đang cố biện minh cho thực trạng lạc hậu thua kém của nước họ, chuyên gia quân sự đại tá về hưu Viktor Baranest tuyên bố với RT.
Mig-31 đánh chặn tầm xa Nga trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal
Mig-31 đánh chặn tầm xa Nga trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal
"Vũ khí siêu thanh của người Mỹ dậm chân tại chỗ ở khoảng 5-6 mach. Còn vũ khí của chúng ta đã vượt hơn 10 mach", ông lưu ý.

Theo lời chuyên gia, lời khẳng định rằng Mỹ ưu tiên cho những nhiệm vụ phức tạp hơn về chế tạo vũ khí siêu thanh phi hạt nhân có độ chính xác cao - không gì khác hơn là cách nói tránh ranh ma xảo quyệt.

"Người ta cáo buộc rằng Nga dường như tập trung cho vũ khí siêu thanh với đầu đạn hạt nhân. Nhưng điều đó nghe thật ngu ngốc, bởi thực tế là đất nước chúng ta đang phát triển vũ khí siêu thanh tổng hợp có độ chính xác cao", ông  Baranets nói rõ.

Ông cũng lưu ý rằng tên lửa siêu thanh Kinzhal được giới thiệu trong cuộc diễu binh Chiến thắng ngày 9/5 ở Matxcơva là thứ mà hôm nay không có gì sánh bằng trên thế giới.