Shazam ra mắt ứng dụng nhận diện bài hát ngay trên iMessages

Với Shazam for iMessages, người dùng có thể nhận diện bài hát đang phát ngay trên giao diện iMessages mà không phải bỏ lỡ bất kì cuộc trò chuyện nào. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ tên bài hát và một đoạn nhạc nổi bật của bài ngay trên ứng dụng nhắn tin độc quyền của Apple.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo TheVerge, bằng việc ra mắt ứng dụng nhận diện bài hát ngay trên iMessages, Shazam trong thời gian gần đây đang tìm cách thu hút nhiều người dùng hơn, trong bối cảnh ngày càng nhiều các ứng dụng tìm kiếm và nghe nhạc được phát triển. Ngoài Shazam for iMessages, công ty cũng đã đưa ra một dịch vụ tích hợp với Google Play Music. Dịch vụ này sẽ cho phép người dùng nghe, mua hay thậm thí mở một kênh radio âm nhạc của bài hát vừa được xác đinh bởi Shazam. Cách đây không lâu, Shazam cũng đã đưa ra một phiên bản lite dành cho các thị trường đang phát triển như Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia…

Đầu năm nay, Shazam cũng đã cố gắng "chen chân" vào ngành phân phối âm nhạc với những chiến lược khá khôn ngoan. Shazam đã hợp tác với hãng thu âm RCA Records hàng đầu của Sony Music Entertainment và gửi một loạt postcard tới các fan của một ca sĩ mới nổi. Sau đó, khi người dùng sử dụng Shazam và đưa camera tới một tấm postcard của ca sĩ này, Shazam sẽ tự động phát một bài hát độc quyền có trong album của ca sĩ này trước khi album ra mắt.

Hiện các ứng dụng của Shazam đều được tải về hoàn toàn miễn phí trên kho ứng dụng của Android và iOS.

Theo Vnreview