Sếp Lọc hóa dầu Bình Sơn bác chuyện nhận tiền “chăm sóc”, đòi xem xét tội vu khống

VietTimes -- Đúng như dự đoán của VietTimes, các lãnh đạo Công ty TNHH Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là hoàn toàn phủ nhận thông tin nhận tiền mà cựu Tổng Giám đốc Ocean Bank Nguyễn Minh Thu đã khai trong phiên xét xử sáng 9/9.
Kế toán trưởng BSR Phạm Xuân Quang nói lời khai của Nguyễn Minh Thu là một chiều. (Ảnh chụp màn hình: K.T)
Kế toán trưởng BSR Phạm Xuân Quang nói lời khai của Nguyễn Minh Thu là một chiều. (Ảnh chụp màn hình: K.T)

Đến Tòa sáng nay theo triệu tập của Hội đồng xét xử (HĐXX), ông Phạm Xuân Quang, kế toán trưởng BSR khẳng định: “Đây hoàn toàn là lời khai 1 phía. Tôi không nhận khoản chăm sóc khách hàng nào từ phía cán bộ ngân hàng Ocean Bank”.

“Tại sao bị cáo Thu khai 7, 8 lần qua cơ quan anh để làm gì?”, HĐXX chất vấn.

Theo ông Nguyễn Xuân Quang, đó là những lần công ty có sự kiện thì các khách hàng trong ngành, trong đó có Ocean Bank vào trong đó giao lưu.

Tương tự Kế toán trưởng Quang, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang, nói những gì bị cáo Thu đã khai là “lời khai 1 chiều”.

“Trong khoảng thời gian 2011-2014, tôi không nhận khoản tiền nào từ ngân hàng Ocean Bank. Đây là lời khai 1 chiều. Trong suốt thời gian này, tôi có 1 vài lần vào những dịp thành lập, kỷ niệm công ty, tôi có gặp chị Thu và anh Sơn nhưng tôi không nhận khoản tiền chăm sóc khách hàng nào”, ông Giang nói.

Giống hai đồng sự tại BSR, P.TGĐ BSR Vũ Mạnh Tùng cũng nói lời khai của Thu là một chiều. “Cá nhân tôi không có nhận bất kỳ một khoản lãi ngoài nào từ chị Thu hay cán bộ Oceanbank”, ông Tùng khẳng định.

Là Phó TGĐ phụ trách mảng tài chính kế toán, kế hoạch của BSR, ông Vũ Mạnh Tùng đã thông tin về hoạt động gửi tiền của BSR tại Ocean Bank. Theo ông Tùng, thời điểm cao điểm nhất, BSR gửi khoảng 1.000 tỷ và thấp nhất là 2 tỷ.

Cũng được triệu tập tới Tòa, Tổng Giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc khẳng định lời khai của Nguyễn Minh Thu về việc ông nhận tiền “chăm sóc” là không chính xác và bịa đặt. Ông Ngọc khẳng định bản thân không bất kỳ khoản tiền nào.

Sếp Lọc hóa dầu Bình Sơn bác chuyện nhận tiền “chăm sóc”, đòi xem xét tội vu khống ảnh 1Nguyễn Minh Thu đã nhận diện chính xác 4 lãnh đạo BSR đến Tòa. (Ảnh chụp màn hình: K.T)

Được gọi lên đối chất, bị cáo Nguyễn Minh Thu cho biết, các lần gặp Chủ tịch và TGĐ BSR diễn ra tại nhà máy Lọc hóa dầu Bình Sơn. Trong khi việc gặp Kế toán trưởng Quang, ngoài diễn ra tại nhà máy, theo Thu, còn gặp 1 số lần - tại Trụ sở Ban quản lý ở tỉnh Quảng Ngãi.

Nguyễn Minh Thu cho biết, bị cáo nhớ rằng, đã gặp lãnh đạo BSR khoảng 7 lần - thực hiện vào các tháng 1, tháng 4, tháng 7, tháng 8 và tháng 10 hàng năm. Mỗi lần đưa từ 200-300 triệu đồng, cao nhất là 500 triệu đồng/lần.

Nguyễn Minh Thu cũng khai thêm tình tiết, rằng có lần bị cáo đã gặp Chủ tịch BSR Nguyễn Hoài Giang tại Tp.HCM, tại một sảnh Khách sạn đối diện bờ sông Sài Gòn; bị cáo cũng nói đã gặp ông Vũ Mạnh Tùng tại Khách sạn Rex.

Để xác nhận và làm rõ những gì mà Nguyễn Minh Thu đã khai, chủ tọa Trần Nam Hà đã đề nghị 4 lãnh đạo BSR đứng dậy để bị cáo Thu nhận diện. Thu đã nhận đúng những người này.

“Tôi chịu trước trách nhiệm trước pháp luật về lời khai của mình. Tôi đề nghị tòa xem xét bị cáo này có tội danh vu khống”, lãnh đạo BSR đề nghị./.