Sẽ xây cầu vượt để giảm ùn tắc đường vào Tân Sơn Nhất?

Bộ GTVT đã làm việc với TP HCM và UBND tỉnh Bình Dương về tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm gồm: dự án đầu tư xây dựng cầu Bình Lợi, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án cầu Chợ Đệm và các giải pháp giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm việc với lãnh đạo UBND TP HCM, tỉnh  Bình Dương về các dự án trọng điểm triển khai trên địa bàn hai địa phương chiều 26/2.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm việc với lãnh đạo UBND TP HCM, tỉnh Bình Dương về các dự án trọng điểm triển khai trên địa bàn hai địa phương chiều 26/2.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP HCM, lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan. Tham dự cuộc họp còn có ông Trần Thành Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnhBình Dương.

Trao đổi về phương án tổ chức giao thông quanh khu vực sân bayTân Sơn Nhất, nhiều ý kiến đưa ra giải pháp xây dựng cầu vượt trên đường Trường Sơn đoạn vào sân bay, tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.

Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ GTVT và TP HCM nhất trí cần có các giải pháp dài hạn hơn, vì Tân Sơn Nhất sẽ còn chịu cảnh quá tải ít nhất trong vòng 8 năm tới. Hai bên thống nhất thành lập tổ liên ngành để khảo sát những việc cấp bách như phân luồng, đầu tư hạ tầng kết nối… sau đó sẽ có những đề xuất cụ thể lên Bộ GTVT và UBND TP HCM.

Làm việc về dự án xây dựng cầu Bình Lợi, ông Trần Thanh Liêm cho biết Bình Dương sẵn sàng kinh phí 300 tỷ đồng để hỗ trợ cho nhà đầu tư trong công tác GPMB, việc giải ngân sẽ được thực hiện theo tiến độ.

Việc GPMB cho dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành qua huyện Bình Chánh hiện gặp nhiều khó khăn.

Việc GPMB cho dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành qua huyện Bình Chánh hiện gặp nhiều khó khăn.

Khó khăn là nguồn vốnGPMBtrên địa bàn TP HCM vẫn chưa quyết được, nên nhà thầu tư chưa lập được phương án tài chính cho dự án. Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBNDTP HCMyêu cầu nhà đầu tư cần sớm lập các phương án tài chính của dự án để gửi các cấp thẩm quyền của TP HCM xem xét góp ý. Chính quyền địa phương sẽ tích cực phối hợp, để thực hiện công tác GPMB trước tháng 10/2016 hoặc có thể rút ngắn hơn.

Về công tác GPMB cho hai dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành và cầu Chợ Đệm (dự án WB5), chủ yếu vướng mắc nhất là trên địa bàn huyện Bình Chánh. Ông Lê Văn Khoa cho biết, sẽ chỉ đạo huyện và các cơ quan liên quan tập trung giải quyết trong thời gian tới để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Theo Giao Thông