Saudi Arabia cung cấp vũ khí cho lực lượng phiến quân chống Nga

Theo nguồn tin từ báo Kuwait "Al-Qabas", Saudi Arabia sẽ cung cấp vũ khí cho lực lượng đối lập vũ trang của Syria nhằm chống lại lực lượng quân sự của chính quyền Syria. Đây được coi là hành động đáp trả sự can thiệp quân sự của Nga vào chiến trường Syria.
Quân đội Syria tự do" nhận tên lửa phòng không vác của Thổ Nhĩ, Kỳ, sản xuất theo giấy phép của Stringer Mỹ
Quân đội Syria tự do" nhận tên lửa phòng không vác của Thổ Nhĩ, Kỳ, sản xuất theo giấy phép của Stringer Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Ả Rập Saudi, Hoàng tử kế vị Mohammed bin Salman

“Một gói vũ khí hiện đại, uy lực mạnh, bao gồm cả vũ khí chống tăng sẽ được cung cấp cho các lực lượng được sự hậu thuẫn của các nước Ả rập nhằm chống lại quân đội của chính quyền ông Bashar al-Assad và các đồng minh của ông ta là Nga, Iran và Lebanon” - bài báo viết.

Theo tờ báo này, gói vũ khí sẽ được phân phối cho các lực lượng "Jaish al-Fath", "Quân đội Syria Tự do" và "Mặt trận phía Nam", Tờ báo khẳng định, đây cũng là biện pháp đáp trả của Ả rập Saudi đối với chiến dịch không kích của Nga ở Syria.

Theo tin của tờ “Kommersant” dẫn nguồn từ các quan chức ngoại giao, bộ trưởng Quốc phòng Ả Rập Saudi, Hoàng tử kế vị Mohammed bin Salman vào ngày 11.10 sẽ có chuyến thăm Nga, gặp gỡ với tổng thống Vladimir Putin ở Sochi. Điện Kremlin không đưa ra bình luận về thông tin này.

Theo: QPAN