Sau 8 vụ iPhone 6 nổ pin Apple vẫn chối trách nhiệm

Ở Trung Quốc đã có 8 trường hợp iPhone 6 bị nổ và chỉ trong vài tuần trở lại đây đã có 3 sự cố.
Sau 8 vụ iPhone 6 nổ pin Apple vẫn chối trách nhiệm
Sau 8 vụ iPhone 6 nổ pin Apple vẫn chối trách nhiệm

Sau khi người tiêu dùng Trung Quốc báo cáo tình trạng iPhone 6 của họ bị nổ, chính quyền nước này đã buộc Apple phải đưa ra lời giải thích. Apple khẳng định nguyên nhân gây cháy nổ không phải do lỗi sản xuất mà vì tác động từ yếu tố bên ngoài, họ khuyên người dùng đem sản phẩm đến các trung tâm ủy quyền của Apple để được hỗ trợ phần nào.

Đây không phải lần đầu tiên Apple quy trách nhiệm cho người dùng, cách đây khoảng 2 tuần Apple cũng phát đi thông báo rằng lỗi liệt cảm ứng trên iPhone 6 Plus là do người dùng, có thể là làm rơi thiết bị trên bề mặt cứng, khiến cho máy bị liệt hệ thống cảm ứng và chi phí sửa chữa là 149USD (hơn 3 triệu VND).

Sau 8 vụ iPhone 6 nổ pin Apple vẫn chối trách nhiệm ảnh 1

iPhone 6s phát nổ tại Trung Quốc.

Ngoài ra, những chiếc iPhone 6s sản xuất từ tháng 9-10/2015 cũng được xác định bị lỗi pin dẫn đến tình trạng sập nguồn mặc dù còn 50% dung lượng. Thậm chí có những trường hợp đã phát nổ tại Trung Quốc. Với những trường hợp này Apple đồng ý sửa miễn phí cho những máy đủ điều kiện. Cuối cùng là vụ cả iPhone 5s, iPhone 6s và iPhone 7 đều bị treo máy khi mở ứng dụng trên iOS 10.1.1, lỗi này vẫn chưa có giải pháp xử lý.

Rõ ràng, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn nhưng Apple đã gặp phải hàng tá vấn đề khá nghiêm trọng. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch sản xuất và doanh số dự kiến của các sản phẩm mới mà họ sẽ tung ra thị trường vào năm tới.

Theo Phonearena