Sắp ra mắt hệ điều hành Android của người Việt

Hiện tại, đang có 2 sản phẩm được xem là hệ điều hành Android của người Việt đang được phát triển và chuẩn bị ra mắt. Đó là BlurOS và xOS.
Sắp ra mắt hệ điều hành Android của người Việt

Những ngày gần đây, cộng đồng sử dụng Android tại Việt Nam đang rất hào hứng về một nhóm phát triển công bố sẽ ra mắt 1 hệ điều hành cho các loại điện thoại Android do chính người Việt phát triển dựa trên nền tảng AOSP của Google.

Với mục đích là tạo ra 1 hệ điều hành Android mở có những tính năng tùy biến phù hợp nhất với người dùng Việt, hỗ trợ tốt nhất cho những dòng sản phẩm Android phổ biến nhất tại Việt Nam và điều quan trọng là biết lắng nghe những gì người dùng Việt Nam phản ảnh.

Ngay tại thời điểm này, một nhóm phát triển độc lập tại Việt Nam cũng đang thai nghén hệ điều hành BlurOS với mục tiêu tương tự là tạo ra 1 hệ điều hành phù hợp nhất với người dùng Việt Nam.

Theo thông tin mà chúng tôi đã thu thập được thì BlurOS đã phát triển được hơn 6 tháng và đang trong quá trình hoàn thiện với rất nhiều tính năng hấp dẫn có được do khai thác sâu vào phần cứng của điện thoại.

Nhóm lập trình này cũng cho biết sẽ sớm đưa ra bản thử nghiệm dành cho người dùng trong vài tuần nữa.

Dưới đây là 1 số hình ảnh có thể là concept mà nhóm lập trình này đã đăng tải trên các diễn đàn về trong nước.

Sắp ra mắt hệ điều hành Android của người Việt ảnh 1

Sắp ra mắt hệ điều hành Android của người Việt ảnh 2

Sắp ra mắt hệ điều hành Android của người Việt ảnh 3

Sắp ra mắt hệ điều hành Android của người Việt ảnh 4

Sắp ra mắt hệ điều hành Android của người Việt ảnh 5

Ngoài BlurOS, tại Việt Nam cũng có 1 hệ điều hành xOS khác với tiêu chí phát triển giống với BlurOS sẽ được công bố vào ngày 21/5 tới đây.

Vậy là trong cùng 1 thời điểm, chúng ta đã thấy được sự phát triển song song của 2 nhóm lập trình riêng biệt với cùng mục tiêu là hướng tới cộng đồng người dùng Android tại Việt Nam. Sự phát triển có cạnh tranh cũng sẽ là tiền đề để thúc đẩy cả 2 nhóm lập trình viên này tiếp tục hoàn thiện để đưa ra sản phẩm tốt nhất có thể mà trong đó người dùng chính là thước đo chuẩn xác nhất.

Hãy cùng chờ xem những gì mà hệ điều hành của người Việt có thể mang lại khi phiên bản thử nghiệm đầu tiên được tung ra.

Theo Trí thức trẻ