Sập đổ công trình trường mầm non đang thi công tại phường Mỹ Đình 1 Hà Nội

VietTimes -- Theo các nhân chứng, công trình Trường mầm non Vườn Xanh tại đường Trần Văn Lai, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã đổ sập khi đang đổ bê tông tầng 2 vào lúc 3h ngày 25/9. Công trình này do Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật Trần Vũ thi công.
Công trình bị sập. Ảnh: Dân trí
Công trình bị sập. Ảnh: Dân trí

Thông tin cho biết, không có thiệt hại về người trong vụ việc này. Tại hiện trường, một phần công trình khoảng 500 m2 đã bị sập hoàn toàn. Cửa ra vào công trường bị đóng kín. Hiện các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm đã đang phong tỏa hiện trường để tìm nguyên nhân vụ việc.

Các ảnh chụp từ hiện trường cho thấy khối đế móng của công trình vẫn còn, tuy nhiên phần thân trụ tầng 1 đã xoắn gãy hoàn toàn, beton không gắn với thép cốt.

Đến sáng 25/9, tại giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với các quận huyện, thị xã trực thuộc, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Hà Nội - đã yêu cầu lãnh đạo quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ sập công trình trường mầm non đang xây dựng này.

Theo ông Nguyễn Văn Hải – Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm - “Ngay khi xảy ra sự cố, lãnh đạo quận đã nắm tình hình. Rất may không có thiệt hại về người. Quận sẽ khẩn trương báo cáo lãnh đạo thành phố những vấn đề liên quan đến vụ việc”.

Cũng theo ông Hải, dự án trường mầm non Vườn Xanh có diện tích gần 4.400 m2, dự án được đồng ý cho thuê đất vào tháng 10/2009. Sở TN&MT đã ký Hợp đồng thuê đất với chủ đầu tư của trường và Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp giấy phép xây dựng.

Công trình bị sập. Ảnh Thanh NiênCông trình bị sập. Ảnh Thanh Niên